Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu cuộc họp báo thường niên 2020

17/12/2020 - 19:14

Tổng thống Putin tổ chức họp báo trực tuyến ngay tại dinh thự của mình ở Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moskva, thay vì trực tiếp đến Trung tâm Thương mại Quốc tế ở thủ đô Moskva như mọi năm.

Họp báo năm 2020 của Tổng thống Nga V. Putin sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, vào 12 giờ giờ Moskva (tức 16 giờ giờ Việt Nam) ngày 17-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiến hành cuộc họp báo thường niên năm 2020.

Do bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp tại Liên bang Nga, cuộc họp báo lớn năm nay diễn ra theo thể thức mới.

Tổng thống Putin họp báo ngay tại dinh thự của mình ở Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moskva, thay vì trực tiếp đến Trung tâm Thương mại Quốc tế ở thủ đô Moskva như mọi năm.

Một nhóm phóng viên sẽ có mặt tại địa điểm họp báo của ông Putin và số phóng viên còn lại, căn cứ theo khu vực sẽ tập trung tại các đầu cầu ở Moskva, Tula, St.Petersburg, Rostov-on-Don, Stavropol, Nizhny Novgorod, Yekaterinburg, Novosibirsk và Vladivostok.

Ngoài việc đặt câu hỏi từ các đầu cầu, phóng viên cũng có thể đặt câu hỏi cho Tổng thống Putin thông qua trang web, ứng dụng trên điện thoại di động và hỏi qua trung tâm call-center.

Tổng cộng 774 phóng viên đã đăng ký tham dự cuộc họp báo năm nay trong đó 237 phóng viên đăng ký tại thủ đô Moskva.

Như thường lệ, vấn đề đối nội của nước Nga vẫn được ưu tiên trong các cuộc họp báo lớn của Tổng thống Putin đặc biệt là khi trong năm nay, nước Nga đã tiến hành bỏ phiếu sửa đổi Hiến pháp.

Về vấn đề đối ngoại, dự kiến, ông Putin sẽ đề cập đến việc Nga giải quyết điểm nóng Nagorny-Karabakh; cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ; việc gia hạn hiệp ước cắt giảm vũ khí hạt nhân chiến lược START Mới; tình hình bất ổn tại Belarus hay vấn đề Ukraine và tình hình ở Syria.

Trong năm 2019, cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Putin diễn ra ngày 19-12 và là cuộc họp báo lớn thứ 15 liên tiếp của ông. Trong cuộc họp báo đó, số lượng phóng viên đăng ký đã đạt mức kỷ lục 1.702 phóng viên và kéo dài 4 giờ 18.

Theo DUY TRINH (TTXVN)