Tổng thống Philippines tiêm vaccine COVID-19 công khai

16/02/2021 - 08:35

Hôm 15-2, người phát ngôn của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết ông Duterte sẽ tiêm vaccine COVID-19 công khai để khuyến khích người dân tiêm chủng.

Một thông báo trước đó cho biết ông Duterte dự định tiêm vaccine ở nơi riêng tư, ông thay đổi kế hoạch và quyểt định tiêm chủng trước công chúng để tăng lòng tin của người dân Philippines vào vaccine COVID-19.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ tiêm vaccine COVID-19 công khai để khuyến khích người dân tiêm chủng. (Ảnh: AP)

Ông Harry Roque, người phát ngôn của Tổng thống Duterte không cho biết liệu Tổng thống có tiêm vaccine vào bắp tay như thông lệ hay không: “Tổng thống cho biết ngài sẽ tiêm vaccine công khai. Ngài chỉ còn phải thông báo về thời điểm thực hiện".

Hiện Philippines vẫn chưa tìm được bất kỳ nguồn cung cấp vaccine COVID-19 nào, nhưng nước này đã triển khai công tác chuẩn bị để bắt đầu tiêm chủng ngay sau khi nhận được thuốc. Chính phủ Philippines đặt mục tiêu tiêm chủng miễn phí cho 50 đến 70 triệu dân trong năm nay.

Tuy nhiên, người dân Philippines lại không hoàn toàn ủng hộ việc tiêm chủng. Một cuộc khảo sát trên toàn quốc cho thấy 47% người Philippines từ chối tiêm vaccine COVID-19, nguyên nhân chủ yếu là do lo ngại về tính an toàn của thuốc. 5% số người được khảo sát cho biết họ nghĩ không cần thiết phải tiêm vaccine để chống lại COVID-19.

Riêng ở khu vực thủ đô Metro Manila, chỉ 25% người được khảo sát sẵn sàng tiêm chủng, trong khi 28% cho biết họ sẽ không tiêm vaccine COVID-19.

Phát ngôn viên Roque cho biết chính phủ Philippines đang khuyến khích các quan chức cấp cao tiêm vaccine làm gương để giảm bớt lo ngại của người dân.

"Chúng tôi sẽ thực hiện điều này để nâng cao niềm tin của công chúng vào việc tiêm chủng", ông Roque nói.

Tính đến này 15-2, Philippines ghi nhận tổng cộng 550.860 người mắc COVID-19, trong đó có 11.517 người chết.

Theo TRẦN TRANG (VTC News)