Tổng thống Zelensky: Hơn 6 triệu hộ gia đình ở Ukraine bị mất điện

26/11/2022 - 14:28

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết phần lớn các khu vực của Ukraine và thủ đô Kiev vẫn chưa có điện trở lại, khiến hơn 6 triệu thuê bao hộ gia đình bị ảnh hưởng.


Thủ đô Kiev, Ukraine bị mất điện ngày 10/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 25/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết hiện vẫn còn hơn 6 triệu hộ gia đình ở nước này bị ảnh hưởng bởi tình trạng mất điện.

Phát biểu tại một sự kiện thường ngày, ông Zelensky nêu rõ phần lớn các khu vực của Ukraine và thủ đô Kiev vẫn chưa có điện trở lại khiến hơn 6 triệu hộ gia đình bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, con số này đã giảm một nửa so với cách đây 2 ngày.

Trong khi đó, khoảng 600.000 hộ khác đang phải chịu cảnh cắt điện luân phiên. Thủ đô Kiev và các vùng Odessa, Lviv, Vinnytsia, Dnipropetrovsk là những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Trước đó, hôm 23/11, Bộ Năng lượng Ukraine thông báo tất cả các nhà máy điện hạt nhân và hầu hết các nhà máy nhiệt điện và thủy điện ở nước này đã tạm thời ngừng hoạt động.

Ngay cùng ngày, Mỹ đã công bố viện trợ hơn 200 máy phát điện cho Ukraine để giảm bớt áp lực lên lưới điện.

Anh sau đó cũng cam kết hỗ trợ thêm hàng triệu bảng cho Ukraine để giúp quốc gia Đông Âu khắc phục khó khăn trong mùa Đông.

Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Florence của Italy, ông Dario Nardella, thông báo đang tìm cách phối hợp với một nhóm gồm 200 thành phố ở châu Âu để gửi máy phát điện lưu kho cho Ukraine.

Ông Nardella hiện đứng đầu mạng lưới giới chức các thành phố ở châu Âu./.

Theo LAN NHI (TTXVN/Vietnam+)