Top 10 ứng viên Cậu bé vàng World Cup 2022

19/11/2022 - 19:13

World Cup 2022 chào đón một loạt gương mặt giàu triển vọng, trong đó những người sinh sau năm 2021 đủ điều kiện cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Kể từ mùa hè nước Đức 2006, trong các giải thưởng cá nhân tại World Cup xuất hiện thêm FIFA Young Player Award - dành để tôn vinh các cầu thủ chưa quá 21 tuổi.

Lukas Podolski của Đức là người chiến thắng đầu tiên. Gần nhất, với dấu ấn giúp Pháp giành chức vô địch World Cup 2018, Kylian Mbappe trở thành "Cậu bé vàng" của giải đấu.

Pedri là một trong những cầu thủ trẻ được kỳ vọng nhất World Cup 2022

FIFA cũng tổ chức bầu chọn các sự kiện trong quá khứ kể từ 1958, với chiến thắng cho Pele. Ở tuổi 17, Vua bóng đá là người trẻ nhất giành chiến thắng. Michael Owen được chọn xuất sắc nhất World Cup 1998, khi 18 tuổi.

Dưới đây là 10 ứng viên cho giải thưởng FIFA Young Player Award tại Qatar 2022:

1. Pedri (Tây Ban Nha, sinh năm 2022)

Tài năng và tầm ảnh hưởng của Pedri đã được khẳng định tại EURO 2020, cũng như các trận đấu với Barca.

Pedri giành giải "Golden Boy" của Tuttosport năm ngoái nhờ những màn trình diễn siêu hạng. Anh là niềm hy vọng lớn nhất của Tây Ban Nha trong cuộc phiêu lưu trên đất Qatar.

2. Jude Bellingham (Anh, 2003)

Trước ngày khai mạc, Jude Bellingham được Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES) công bố là cầu thủ có giá trị cao nhất World Cup 2022.

Sau những trận đấu bùng nổ cùng Dortmund mùa này, Bellingham tự tin cho kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Bellingham là trụ cột của Anh

3. Jamal Musiala (Đức, 2003)

Một chàng trai còn rất trẻ nhưng sớm là trụ cột của Bayern Munich và đội tuyển Đức, người mang đến sự linh hoạt về lối chơi, đặc biệt là khâu tấn công.

Hansi Flick là người cho ra mắt Musiala khi anh 17 tuổi 3 tháng và 25 ngày. Giờ đây, anh là mắt xích quan trọng với đội tuyển Đức đang chuyển giao thế hệ.

4. Gavi (Tây Ban Nha, 2004)

Một trong những cầu thủ trẻ nhất World Cup 2022. Gavi vừa được Tuttosport trao giải thưởng "Golden Boy".

Gavi cùng với Pedri là những nhân tố chính để Luis Enrique triển khai thứ bóng đá tấn công chủ động cho Tây Ban Nha.

5. Ansu Fati (Tây Ban Nha, 2002)

Bất chấp việc chưa có thể lực tốt nhất, chủ yếu ngồi dự bị trong mùa giải này ở Barca, Ansu Fati vẫn được Luis Enrique tin tưởng đưa vào danh sách dự World Cup.

Ansu Fati được Luis Enrique tin tưởng dù thể lực chưa tốt

Sự nhạy bén và khả năng dứt điểm linh hoạt của Ansu Fati hứa hẹn là vũ khí quan trọng cho Tây Ban Nha, có thể từ ghế dự bị.

6. Enzo Fernandez (Argentina, 2001)

Chưa đầy nửa năm sau khi đến châu Âu, Enzo Fernandez trở thành hiện tượng giúp Benfica giành ngôi đầu bảng Champions League, trong bảng đấu có PSG và Juventus.

Enzo Fernandez đang hy vọng được thi đấu ở World Cup, qua đó gây ấn tượng với các ông lớn châu Âu. Real Madrid, MU và một số CLB khác đang cử trinh sát theo dõi anh.

7. Bukayo Saka (Anh, 2002)

Sau nỗi buồn EURO 2020, Saka vẫn được HLV Southgate tin tưởng với một vị trí trên hàng công đội tuyển Anh.

Saka là mẫu cầu thủ đa năng, có khả năng dứt điểm cũng như xuất sắc trong vai trò kiến tạo. Quan trọng hơn, anh là nhân tố để tạo sự cân bằng cho đội hình.

8. Nuno Mendes (Bồ Đào Nha, 2002)

Cầu thủ chạy cánh toàn diện của Bồ Đào Nha, một trong những cầu thủ trẻ có bước đột phá ngoạn mục trong hệ thống mà HLV Fernando Santos xây dựng.

Nuno Mendes được đánh giá có khả năng giành xuất đá chính cao hơn so với Raphael Guerreiro bên cánh trái.

Camavinga thay thế Pogba ở đội tuyển Pháp

9. Eduardo Camavinga (Pháp, 2002)

Phong độ của Camavinga mùa này chưa phải tối nhất. Anh không có những pha bóng đột biến như khi vào sân từ ghế dự bị trong các màn ngược dòng kỳ diệu của Real Madrid ở Champions League mùa trước.

Camavinga nhiều khả năng sẽ là đối tác của Tchouameni, đồng đội của anh ở Real Madrid, hợp thành bộ đôi thay thế N'Golo Kante - Paul Pogba vắng mặt vì chấn thương.

10. Rodygo Goes (Brazil, 2001)

HLV Tite triệu tập đến 9 cầu thủ tấn công, với Neymar, Vinicius, Richarlison và Raphinha được ưu tiên. Điều này có nghĩa cơ hội của Rodrygo không nhiều.

Tuy vậy, với sự trưởng thành vượt bậc, đá tốt cánh phải và "số 9 ảo", Rodrygo hứa hẹn trở thành vũ khí quan trọng với Brazil trong một số thời điểm.

Theo Vietnamnet