Nhưng làm thế nào để định nghĩa được sự "xuất sắc" đó? Dựa trên các tiêu chí về độ nhận diện, tính bền vững theo thời gian và khả năng tác động đến cảm xúc khách hàng, các chuyên gia thương hiệu tại Sloganhay.com đã phân tích và tổng hợp danh sách 10 câu khẩu hiệu kinh điển nhất mọi thời đại. Đây không chỉ là bảng xếp hạng, mà là những bài học đắt giá về nghệ thuật sử dụng ngôn từ trong kinh doanh.

TOP 10 Slogan Hay Nhất Mọi Thời Đại (Theo Sloganhay.com)
1. Nike – "Just Do It" (Cứ làm đi)
Nếu có một cuộc bầu chọn cho câu khẩu hiệu có sức ảnh hưởng nhất thế kỷ 20, vị trí quán quân khó có thể thoát khỏi tay Nike. Ra đời năm 1988 trong một cuộc họp của công ty quảng cáo Wieden+Kennedy, "Just Do It" lấy cảm hứng từ lời trăng trối của một tử tù, nhưng lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác biệt về sự nỗ lực.
Theo phân tích từ thư viện dữ liệu của Sloganhay.com, thành công của slogan này nằm ở tính phổ quát. Nike không nói về giày, họ không nói về độ bền hay công nghệ đệm khí. Họ nói về tinh thần chiến binh bên trong mỗi con người. Dù bạn là vận động viên chuyên nghiệp hay một người bình thường đang đấu tranh với sự lười biếng để chạy bộ mỗi sáng, "Just Do It" là lời thúc giục mạnh mẽ nhất. Nó ngắn gọn, đanh thép và không cần bất kỳ lời giải thích nào thêm.

Slogan Nike – "Just Do It" (Cứ làm đi)
2. Apple – "Think Different" (Nghĩ khác đi)
Khi Steve Jobs quay trở lại Apple vào năm 1997, công ty đang đứng trên bờ vực phá sản. Chiến dịch "Think Different" ra đời như một lời tuyên ngôn định vị lại hoàn toàn thương hiệu Táo khuyết. Thay vì chạy đua cấu hình với IBM hay Microsoft, Apple chọn tôn vinh những kẻ "điên rồ", những thiên tài đã thay đổi thế giới như Einstein, Gandhi hay John Lennon.
Các chuyên gia đánh giá đây là một mẫu slogan hay bậc nhất vì sự táo bạo về ngữ pháp. Đúng ngữ pháp tiếng Anh phải là "Think Differently", nhưng Steve Jobs muốn từ "Different" đóng vai trò như một danh từ, một khái niệm mới chứ không chỉ là trạng từ bổ nghĩa. Câu nói này đã vực dậy niềm tự hào của nhân viên Apple và biến khách hàng của họ thành những người tin rằng mình thuộc về một đẳng cấp tư duy khác biệt.
3. Viettel – "Theo cách của bạn"
Slogan hiện tại của Viettel là "Theo cách của bạn" (Your way) và slogan cũ là "Hãy nói theo cách của bạn" (Say it your way). Slogan hiện tại thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ một nhà mạng viễn thông thành một nhà cung cấp dịch vụ số toàn diện, tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tức thời và rộng rãi hơn
Theo đánh giá của Sloganhay.com, câu slogan này thành công vì nó giải quyết được "nỗi đau" (pain point) của thị trường lúc bấy giờ: Nhu cầu được lắng nghe và tôn trọng. Viettel cam kết phục vụ từng cá nhân riêng biệt, lắng nghe từng nhu cầu nhỏ nhất. Cấu trúc câu mệnh lệnh mềm mỏng (imperative sentence) nhưng lại mang tính trao quyền (empowerment) cho khách hàng đã giúp Viettel nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 tại Việt Nam.

Slogan Viettel – "Theo cách của bạn"
Công thức chung của những Slogan huyền thoại
Nhìn lại 10 câu khẩu hiệu trên, các chuyên gia tại Sloganhay.com đã đúc kết ra những yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công:
- Sự đơn giản: Hầu hết đều dưới 10 từ, dễ đọc, dễ nhớ.
- Cảm xúc: Chúng chạm vào nỗi sợ, niềm vui, lòng tự hào hoặc khát vọng của con người.
- Tính chân thực: Slogan phải phản ánh đúng giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp có thể mang lại.
- Sự khác biệt: Có khả năng tách biệt thương hiệu khỏi đám đông đối thủ cạnh tranh.

Công thức chung của những Slogan huyền thoại
Kết luận
Một câu slogan hay giống như một viên kim cương: Cần áp lực để hình thành và cần sự mài giũa tinh tế để tỏa sáng. Trong kỷ nguyên số, khi sự chú ý của con người ngày càng ngắn lại, vai trò của slogan càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Nếu bạn đang là chủ doanh nghiệp hay một marketer đang loay hoay tìm kiếm một "kim chỉ nam" ngôn từ cho thương hiệu của mình, đừng ngần ngại tham khảo kho tàng ý tưởng tại Sloganhay.com. Tại đây, chúng tôi không chỉ cung cấp những câu từ hoa mỹ, mà mang đến giải pháp định vị thương hiệu thông qua sức mạnh của ngôn ngữ, giúp doanh nghiệp của bạn ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí khách hàng, giống như cách mà Nike, Apple hay Viettel đã làm được.
Thông tin liên hệ:
- Website: https://sloganhay.com/
- Địa chỉ: 200 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thạnh Mỹ Tây, Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh
- Số điện thoại: 0585 560 830
- Email: sloganhay@gmail.com
Mạng xã hội:
- Fanpage: https://www.facebook.com/sloganhaycom
- X: https://x.com/Sloganhay
- Pinterest: https://www.pinterest.com/sloganhay/
- Linkedin: https://www.linkedin.com/in/sloganhaycom/
Bài, ảnh: P.D