Top 5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2024

16/07/2024 - 15:00

EURO 2024 đã chứng kiến sự bùng nổ của những ngôi sao trẻ. Từ Jude Bellingham đến Lamine Yamal, thế hệ cầu thủ ưu tú tiếp theo đang khiến người hâm mộ phải chú ý. Trong bối cảnh Cristiano Ronaldo và Toni Kroos bước vào giai đoạn xế chiều của sự nghiệp, đây là thời điểm để những ngôi sao mới vươn lên và chiếm lấy vị trí của họ trên sân khấu châu Âu.

Hãy cùng điểm qua những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tỏa sáng tại EURO 2024:

1. Jamal Musiala (Đức)

Chú thích ảnh

Jamal Musiala ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Đức trước Đan Mạch. Ảnh: THX/TTXVN

Jamal Musiala từ lâu đã được dự đoán sẽ vươn lên đỉnh cao, nhưng chiến thắng 5-1 của Đức trước Scotland chính là bước ngoặt khiến tiền đạo này thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Ngôi sao của CLB Bayern Munich đã ghi bàn thắng thứ hai cho Đức ở phút 19 và ngay từ đầu trận đã khiến hàng thủ của Scotland gặp vô vàn khó khăn. Anh đã tiếp tục ghi bàn trong chiến thắng 2-0 ở vòng bảng trước Hungary và vòng 1/8 trước Đan Mạch. Tuy nhiên, Musiala đã không thể giúp đội tuyển Đức tránh khỏi thất bại trước Tây Ban Nha ở Tứ kết.

2. Lamine Yamal (Tây Ban Nha)

Yamal là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trước thềm EURO 2024. Cầu thủ chạy cánh đầy năng nổ này chỉ mới ra mắt Barcelona vào tháng 4/2023, nhưng hơn 1 năm sau đó, anh đã có mặt trong đội hình mạnh của Tây Ban Nha tham dự một giải đấu quốc tế lớn.

Chú thích ảnh

Cầu thủ Lamine Yamal đội tuyển Tây Ban Nha trong trận gặp Pháp. Ảnh: THX/TTXVN

Chàng trai 16 tuổi này đã ghi dấu ấn đầu tiên với pha kiến tạo cho Dani Carvajal ở phút 45+2 để nâng tỉ số lên 3-0 trong trận ra quân gặp Croatia. Sau đó, Yamal còn tỏa sáng hơn nữa khi giúp Tây Ban Nha vào chung kết. Anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử giải đấu với một cú sút tuyệt đẹp vào lưới Pháp ở Bán kết.

Với tài năng của mình, giá trị của Yamal được dự đoán sẽ tăng rất mạnh sau EURO 2024.

3. Jude Bellingham (Anh)

Chú thích ảnh

Cầu thủ Jude Bellingham. Ảnh: AFP/TTXVN

Tiền vệ này mới chỉ 21 tuổi nhưng đã thi đấu như một cầu thủ chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm. Bellingham đã ghi bàn thắng duy nhất cho Anh trong chiến thắng 1-0 trước Serbia. Ngôi sao trẻ của "Tam Sư" tiếp tục thể hiện sự thống trị ở trung tâm hàng tiền vệ của Anh, đảm bảo họ giữ sạch lưới và giành ngôi nhất bảng F.

Tuy nhiên, màn trình diễn đáng chú ý nhất của Bellingham phải kể đến trận thắng vòng 1/8 trước Slovakia. Anh đã lập một siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" vào những giây cuối cùng của trận đấu, khi mà đội bóng của Gareth Southgate tưởng chừng như sẽ phải nhận thất bại. Sau đó, họ đã giành chiến thắng trong hiệp phụ.

Các vòng đấu sau, Bellingham tiếp tục thể hiện sự tự tin trong loạt sút luân lưu căng thẳng giúp Anh vượt qua Thụy Sĩ ở Tứ kết rồi thắng Hà Lan ở Bán kết. Sự thăng hoa của Bellingham sau một mùa giải rực rỡ đang giúp anh có khả năng cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng.

4. Xavi Simons (Hà Lan)

Xavi Simons đã là một hiện tượng mạng xã hội từ khi còn nhỏ, điều này tạo ra một áp lực khổng lồ lên đôi vai của anh. Cuối cùng, Simons cũng có cơ hội thể hiện tài năng với cả châu Âu vào mùa Hè này sau một mùa giải ấn tượng cùng RB Leipzig. Cầu thủ 21 tuổi này đã giúp Hà Lan giành chiến thắng 2-1 trong trận mở màn và góp mặt trong tất cả các trận đấu của Hà Lan cho đến nay trên hành trình vào Bán kết.

Đáng tiếc là Simons đã không thể giúp "Cơn lốc màu da cam" vào chung kết. Nhưng nhìn chung, anh vẫn có một giải đấu thành công với siêu phẩm sút xa vào lưới đội tuyển Anh ở Bán kết.

5. Arda Guler (Thổ Nhĩ Kỳ)

Arda Guler đã có một mùa giải 2023/24 như mơ cùng Real Madrid, và anh đã tiếp tục phong độ ấn tượng đó tại EURO 2024. Tiền đạo 19 tuổi chưa bao giờ khiến mọi người thất vọng. Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt tại EURO với một cú sút xa uy lực vào lưới Gruzia.

Mặc dù không thể gia tăng thành tích ghi bàn trong những trận đấu còn lại của giải đấu nhưng Guler vẫn đóng vai trò trụ cột giúp Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Tứ kết, nơi họ chịu thua Hà Lan.

Theo TTXVN