Tốp đầu V.League trở lại đường đua

05/07/2019 - 13:36

Sau gần một tháng nghỉ chuyển giao giai đoạn lượt đi sang lượt về, Giải Bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 - 2019 (V.League 2019) sẽ tiếp tục diễn ra Vòng 14 trong hai ngày 7 và 8-7 trên các sân: Vinh (Nghệ An), 19-8 Nha Trang (Khánh Hòa), Pleiku (Gia Lai), Hàng Đẫy (Hà Nội), Bình Dương, Lạch Tray (Hải Phòng), Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh).

TP Hồ Chí Minh FC (áo đỏ) và Hà Nội đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Trước khi diễn ra vòng đấu này, V.League 2019 khép lại lượt đi với vị trí dẫn đầu thuộc về TP Hồ Chí Minh với 27 điểm, hơn đội đứng thứ 2 là đương kim vô địch Hà Nội 2 điểm và hơn đội đứng thứ 3 là Than Quảng Ninh tới 6 điểm. Như vậy, bước vào lượt về, đáng chú ý là cuộc đua tranh giành vị trí dẫn đầu của hai đội bóng TP Hồ Chí Minh với Hà Nội, khi khoảng cách điểm số không quá một trận thắng (3 điểm).

Ở lượt trận đấu này, cả TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đều không có lợi thế sân nhà và phải thi đấu trên "đất khách". Đầu tiên phải kể đến cặp đấu giữa TP Hồ Chí Minh làm khách trên sân của đội Viettel - đội bóng đang dần lấy lại phong độ ở những vòng đấu gần đây. Từ một tân binh thi đấu kém may mắn và đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng sau 10 vòng đấu, Viettel đã dần thích nghi và giành được những điểm số quý ở 3 lượt trận mới đây để vươn lên vị trí giữa bảng.

Tuy nhiên, trong lượt trận đấu tới, trước TP Hồ Chí Minh đang gây bất ngờ, chủ nhà Viettel không thể chủ quan. Bởi lẽ, trải qua 13 vòng đấu, đội bóng của thành phố mang tên Bác đã thể hiện được sức mạnh khi lần lượt vượt qua các câu lạc bộ có tên tuổi như Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Hà Nội, Than Quảng Ninh… để vươn lên vị trí dẫn đầu. Mục tiêu tiếp theo của TP Hồ Chí Minh là bảo vệ ngôi dẫn đầu của mình đến hết mùa giải.

Trong khi đó, Viettel đang khát khao chiến thắng để đảm bảo số điểm an toàn ở vị trí giữa bảng xếp hạng. Một trận thắng sẽ giúp chủ nhà Viettel hoàn thành mục tiêu đề nhưng sẽ khiến đội bóng TP Hồ Chí Minh phải trả giá nếu đương kim vô địch Hà Nội giành chiến thắng ở những vòng tiếp theo.

Ở trận cầu tâm điểm thứ 2, sự cuồng nhiệt của các cổ động viên Hà Nội và chủ nhà Hải Phòng chắc chắn sẽ khiến cuộc đối đầu này trở lên kịch tính, hấp dẫn hơn. Nhớ lại ở vòng 6 của lượt đi, chủ nhà Hà Nội tiếp đón đội khách đất Cảng Hải Phòng, người hâm mộ đã được chứng kiến một trận đấu khốc liệt cả dưới sân cỏ cũng như trên khán đài. Cụ thể, dưới sân, chiến thắng đậm 3-1 đã giúp cho Hà Nội giành trọn vẹn 3 điểm nhưng lại khiến cho cổ động viên Hải Phòng trở nên quá khích, đốt pháo sáng ném xuống sân, làm trận đấu bị gián đoạn khá lâu. Hành động này đã khiến cả Ban Tổ chức trận đấu và Câu lạc bộ Hải Phòng phải chịu án phạt nặng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Ở vòng 14 này, Hải Phòng sẽ có lợi thế sân nhà khi tiếp đón đương kim vô địch Hà Nội. Hiện đang ở vị trí cuối bảng xếp hạng, Hải Phòng đang rất cần một chiến thắng để có thể cải thiện thứ hạng “xấu xí” của mình.

Trong khi đó, Hà Nội cũng cần một chiến thắng để duy trì vị trí thứ 2 và nuôi hi vọng vượt qua đội dẫn đầu là TP Hồ Chí Minh. Nếu Hà Nội giành được 3 điểm trong trận đấu này, cộng với việc nếu đội bóng TP Hồ Chí Minh để thua Viettel, đương kim vô địch Hà Nội có thể vươn lên dẫn đầu. Tuy nhiên, sự cuồng nhiệt của các cổ động viên chủ nhà sẽ giúp cho Hải Phòng có thêm động lực để thi đấu và khiến cho Hà Nội cũng phải dè chừng khi làm khách trên sân Lạch Tray (Hải Phòng)...

Theo QUỐC TRỊ (Báo Tin Tức)