Tottenham bị Crystal Palace cầm chân 1-1

14/12/2020 - 07:57

Lối chơi thực dụng đã khiến Tottenham bị chia điểm trên sân của Crystal Palace. Dẫn bàn trước, các cầu thủ Tottenham đã không duy trì thế tấn công mạnh mẽ và để đối thủ gỡ hòa 1-1 cuối hiệp 2. Trận hòa đáng trách có thể khiến Tottenham mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool.

Đội chủ nhà Crystal Palace không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự phản công trước Tottenham có hàng công rất mạnh. Crystal Palace cũng có cặp tiền đạo lợi hại W. Zaha và Benteke. Son Heng-Min có cơ hội phút thứ 9 từ đường chuyền dài của đồng đội, nhưng các hậu vệ của Crystal Palace áp sát, Son sút bóng vọt xà.

Tưởng chừng Tottenham đã có bàn thắng sớm. Phút 14, Benteke chuyền bóng cho Zaha sút căng, thủ môn H. Lloris đổ người bắt gọn bóng, Crystal Palace đáp trả rất xứng đáng. Có vẻ như cặp tiền đạo của Crystal Palace khởi đầu tốt hơn so với đồng nghiệp phía Tottenham. Thủ môn của Crystal Palace V. Guaita có hai pha cứu thua xuất sắc phút 18 và 20 từ cú sút của Ndombele và pha đánh đầu của H. Kane.

Phút 23, Son chuyền bóng cho Kane sút mạnh, bóng liệng khiến thủ môn Guaita bó tay, vào lưới nhặt bóng, Tottenham dẫn 1-0. Bộ đôi của Tottenham như thường lệ, lên tiếng và Tottenham có bàn thắng.

Tình huống dẫn đến bàn thua của Tottenham (áo trắng)

Tottenham có cơ hội ghi thêm bàn thắng phút 33, nhưng Ndombele sút bóng vào người thủ môn Guaita. H. Kane có pha kiến tạo rất tinh tế, tiếc là đồng đội không tận dụng được. Cuối hiệp 1, các cầu thủ Crystal Palace dâng cao áp đảo đội khách. Phút 43, E. Eze  sút bóng trúng cột khung thành thủ môn Lloris, Tottenham may mắn không bị thủng lưới.

Thế trận đầu hiệp 2 không thay đổi, Tottenham vẫn là đội dồn đội chủ nhà lui về phòng ngự số đông. Son Heung-Min và H. Kane ít có đất diễn trước hàng phòng ngự được tổ chức rất chặt chẽ. Các cầu thủ Tottenham cũng không dám khinh suất, chơi bóng an toàn.

Các cầu thủ hai bên tranh chấp quyết liệt khu vực giữa sân khiến nhiều pha bóng bị ngắt vụn. Chơi phòng ngự rình rập, Tottenham bị trả giá phút 82: thủ môn H. Lloris bắt bóng không dính để Schlupp sút bóng cận thành, cân bằng tỷ số 1-1 cho Crystal Palace.

Phút 86, xà ngang khung thành và thủ môn Guaita đã cứu thua cho Crystal Palace. H, Kane kém may mắn khi cú đánh đầu cận thành của anh, bóng trúng chân Guaita, bật ra.

Phút 90+2, thủ môn Guaita có pha cứu thua xuất sắc, tung người đẩy được cú sút phạt hiểm hóc của E. Dier, giữ nguyên tỷ số 1-1 đến hết trận.

Chỉ có được một điểm, Tottenham có nguy cơ bị Liverpool chiếm ngôi đầu bảng, nếu đội bóng thành phố cảng thắng Fulham vài giờ sau đó.

* Trận đấu sớm chủ nhật, Southampton thắng Sheffield 3-0 để vươn lên xếp thứ 3 bảng xếp hạng.

Theo HÒA BÌNH (Báo Nhân Dân)