Tottenham - Chelsea: Cơ hội vàng của HLV Mourinho

22/12/2019 - 08:47

Nếu đánh bại Chelsea ở trận đấu thuộc vòng 18 Premier League, Tottenham của HLV Mourinho sẽ chen chân vào top 4.

HLV Mourinho ghi dấu ấn mạnh mẽ khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở Tottenham. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha giúp Spurs giành vé vào vòng 1/8 Champions League, đồng thời cải thiện thứ hạng ở Premier League một cách nhanh chóng.

Tottenham từ vị trí thứ 14 sau 12 vòng đấu thì kết thúc vòng 17 đã nằm trong top 5 đội bóng mạnh nhất. Hiện tại, khoảng cách giữa “Gà trống” với Chelsea, đội đứng thứ 4 đúng bằng một trận thắng.

HLV Mourinho đang giúp Tottenham hồi sinh mạnh mẽ (Ảnh: Getty).

Thật trùng hợp là ở vòng 18, Tottenham lại đối đầu trực tiếp với Chelsea. Đây có thể coi là cơ hội vàng của HLV Mourinho vì nếu chiến thắng trước đội bóng cũ, ông sẽ đưa Spurs lọt vào top 4.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Mourinho đang có nhiều lợi thế hơn người đồng nghiệp Frank Lampard. Thứ nhất, “Người đặc biệt” và đội bóng của mình được chơi trên sân nhà, nơi họ giành 5 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ thua 1 trong số 8 trận đã đấu ở Premier League mùa này.

Thứ hai, Tottenham đang có phong độ cao khi thắng 5, hòa 1 và thua 2 ở 8 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận. Trong khi đó, Chelsea chỉ thắng 1, thua 4 ở 5 trận đấu gần nhất tại đấu trường Premier League.

Yếu tố thứ ba, HLV Mourinho là người có giàu kinh nghiệm trận mạc hơn Frank Lampard. Ở những trận chiến quyết định, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha luôn biết cách giăng bẫy để đưa đối thủ vào thế khó sau đó tung đòn kết liễu.

“Người đặc biệt” hiểu Chelsea hơn ai hết vì có nhiều năm làm việc ở sân Stamford Bridge. Ông biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của The Blues nên cơ hội chiến thắng của Tottenham ở trận đấu đêm nay sẽ sáng hơn.

Mặc dù Tottenham không có sự phụ vụ của Hugo Lloris, Michel Vorm, Erik Lamela, Ben Davies và Tanguy Ndombele ở trận đấu này, nhưng trong tay HLV Mourinho vẫn còn những quân bài chất lượng khác. Nếu chơi đúng khả năng, Spurs hoàn toàn có thể ca khúc khải hoàn và thẳng tiến vào top 4.

Đội hình dự kiến.

Theo lịch, trận đấu giữa Tottenham vs Chelsea trong khuôn khổ vòng 18 Premier League 2019/2020 diễn ra vào lúc 23h30 tối nay (22-12 – giờ Việt Nam).

Theo HOÀNG YẾN (VOV)