Tottenham - Chelsea: Derby London nóng bỏng

06/11/2023 - 19:52

Chelsea sẽ đến làm khách trên sân của Tottenham trong trận đấu muộn vòng 11 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2023 - 2024. Gà trống đang ở phong độ rất cao lại được chơi trên sân nhà, trong khi Chelsea vẫn trong cơn khủng hoảng sẽ khó đủ sức cản bước đối thủ ở trận derby London lần này.

Tottenham đang là đội duy nhất bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: DM

Tính đến trước thềm vòng 11, Tottenham với 26 điểm và đang ngự trị ở vị trí đầu bảng. Gà trống đã thể hiện phong độ tuyệt vời, thắng 8 hòa 2 trong 10 trận đầu mùa - là đội bóng duy nhất bất bại tính đến thời điểm này - Tottenham tự tin gia nhập cuộc đua vô địch ở mùa năm nay.

Vượt qua Chelsea, Gà trống có thể tự tin đưa ra lời thách thức những đối thủ cạnh tranh vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thầy trò HLV Ange Postecoglou cũng hướng đến chiến thắng để tạo đà cho lịch thi đấu rất dày vào thời gian tới.

Tottenham đang tìm cách đánh bại Chelsea, sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Fulham và Crystal Palace. Son Heung-min hiện đã ghi bàn trong 3 trận derby London liên tiếp ở Premier League.

Trong khi đó, dù bổ sung và thay đổi lực lượng mạnh mẽ xong Chelsea vẫn đang ngụp lặn nửa dưới bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Tottenham đến tận 14 điểm. Đến thời điểm này, Chelsea đã có tiến bộ ít nhiều về mặt lối chơi dưới tay tân HLV trưởng Pochettino, nhưng việc dứt điểm kém khiến họ liên tiếp đánh rơi những điểm số quan trọng.

Trận đấu này, HLV Pochettino sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ với tư cách là HLV của Chelsea, kể từ khi bị đội bóng này sa thải cách đây 4 năm. Đây sẽ là nhiệm vụ khó khăn với chiến lược gia người Argentina khi Gà trống đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Ange Postecoglou. Chạm trán đội bóng cũ đang bay cao, Pochettino cùng các học trò được dự báo sẽ đối diện rất nhiều khó khăn.

Chú thích ảnh

Chelsea vẫn đang gặp khó ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: DM

Pochettino là HLV được yêu mến trong lịch sử Spurs khi ông từng giúp đội bóng này 4 lần cán đích trong Top 4 Premier League và lọt vào chung kết Champions League 2019. Tuy nhiên, chiến lược gi này đang gặp vô vàn khó khăn trong mùa giải đầu tiên tại Chelsea. The Blues đã phải chịu thất bại thứ 4 ở Premier League mùa này vào tuần trước, khi để thua Brentford 0 - 2 ngay tại Stamford Bridge.

Trong khi đó, HLV Postecoglou có khởi đầu tốt nhất từ trước đến nay của một HLV ở Premier League khi giúp Tottenham duy trì thành tích bất bại tại giải đấu với 8 chiến thắng và 2 trận hòa. HLV người Australia đã giúp Tottenham "lột xác" bằng lối chơi tấn công đa dạng, rực lửa và đặc biệt hiệu quả.

Dưới sự dẫn dắt của Postecoglou, Son Heung-min thi đấu cực hay trong vai trò tân đội trưởng Tottenham, ghi bàn lẫn kiến thiết đều hiệu quả. Hiện tại, tiền đạo người Hàn Quốc đang có cho mình 8 bàn thắng, đứng thứ 3 trong danh sách vua phá lưới. Cùng với đó, dàn tân binh James Maddison, Micky van de Ven, Pape Sarr, Destiny Udogie hòa nhập nhanh. Các cựu binh Emile Hojbjerg, Dejan Kulusevski hay Emerson Royal cũng thi đấu cực kỳ ấn tượng.

Thường xuyên lép vế trước Chelsea trong quá khứ, có thể nói Tottenham đang từng bước viết lại lịch sử của những trận derby London. Gà trống mới dứt chuỗi 5 năm không thắng được Chelsea tại Premier League vào tháng 2 của mùa giải trước. Đó là khi Chelsea chìm ngập trong khủng hoảng.

Trước khi bước vào trận đấu này, Chelsea vừa phải chia sức để tham dự Cúp Liên đoàn Anh. Trong khi đó, Tottenham lại được nghỉ ngơi trọn vẹn suốt một tuần qua. Cùng lợi thế sân nhà, Gà trống sẵn sàng biến The Blues thành "nạn nhân" thứ 5 sau khi đã thắng cả 4 trận tại Tottenham Stadium từ đầu mùa.

Chú thích ảnh

Những màn đối đầu giữa Tottenham và Chelsea luôn rất quyết liệt. Ảnh: DM

Phong độ hai đội đang khá khác nhau, nhưng Tottenham vẫn không thể xem thường Chelsea vì tính khốc liệt của một trận derby và vì tham vọng của họ mùa giải này. Cũng như mọi khi, những trận derby thành London luôn đáng chờ đợi.

“Ân oán" giữa Tottenham và Chelsea lên đến đỉnh điểm ở mùa giải trước. Trong trận đấu thuộc vòng 2 Ngoại hạng Anh vào ngày 14/8/2022, hai HLV của hai đội khi đó là Thomas Tuchel và Antonio Conte đều bị đuổi khỏi sân sau nhiều pha ẩu đả. Trận đấu khép lại với tỷ hòa 2 - 2.

Trận đấu giữa Tottenham và Chelsea sẽ diễn ra lúc 3 giờ ngày 7/11.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
Tottenham: Vicario, Porro, Romero, Van de Ven, Udogie, Sarr, Bissouma, Kulusevski, Maddison, Johnson; Son
Chelsea: Sanchez, Disasi, Silva, Badiashile, Colwill, Fernandez, Caicedo, Gallagher, Palmer, Jackson, Sterling

-Tottenham sẽ cố gắng giành 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 12/2018, khi Pochettino còn nắm quyền.
-Nếu thắng, Postecoglou sẽ trở thành HLV đầu tiên thắng 5 trận sân nhà đầu tiên ở Premier League kể từ Craig Shakespeare làm được với Leicester City vào năm 2017.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)