Tottenham chính thức sa thải HLV Conte

27/03/2023 - 09:18

Đêm 26/3, theo giờ địa phương, Tottenham chính thức thông báo quyết định chia tay Antonio Conte sau khi mối quan hệ bị phá vỡ.

Sự ồn ào về tương lai của Antonio Conte với Tottenham cuối cùng đã được giải quyết trong đêm Chủ nhật.

Đội bóng thành London chấm dứt những những tin đồn bằng thông báo chia tay với Conte sau khi các bên có "thỏa thuận chung".

Conte rời Tottenham sau nhiều rắc rối

Trong tuần qua, khi bóng đá cấp CLB ngừng lăn để nhường chỗ cho lịch FIFA là tình trạng hỗn loạn ở Arsenal, kể từ sau trận hòa Southampton 3-3.

Conte lên tiếng xúc phạm các cầu thủ khi để Southampton gỡ hòa khó tin, gọi họ là "ích kỷ".

Chiến lược gia người Italy đẩy hết trách nhiệm lên các cầu thủ khi Tottenham kéo dài cơn hạn hán danh hiệu.

Trước khi bị Southampton giành 1 điểm trên tay, Tottenham gây thất vọng khi dừng bước ở vòng 1/8 Champions League vì thua AC Milan.

Trong thông báo về quyết định chia tay, Tottenham cũng "cảm ơn Conte vì những đóng góp cho đội và chúc ông những điều tốt đẹp trong tương lai".

Về phần mình, chủ tịch Daniel Levy kêu gọi mọi người "đồng tâm hiệp lực" để đối đầu với 10 vòng đấu còn lại ở sân chơi danh giá nhất bóng đá Anh.

Mục tiêu cuối cùng trong mùa giải của Spurs là duy trì thứ hạng trong top 4 Premier League để giành suất Champions League mùa sau.

Tottenham hiện xếp thứ 4 với 49 điểm, hơn Newcastle 2 điểm nhưng đá nhiều hơn hai trận.

Cristian Stellini, trợ lý lâu năm của Conte, được chọn dẫn Spurs trong phần còn lại của mùa giải. Ryan Mason giữ vai trò trợ lý.

Ưu tiên của Tottenham trong dự án mới là ký hợp đồng với Julian Nagelsmann, người vừa bị Bayern Munich sa thải hôm thứ Sáu vừa qua.

Spurs từng muốn có Nagelsmann năm 2021 sau khi chia tay Jose Mourinho, nhưng ông chọn Bayern Munich.

Các ứng viên khác đang được BLĐ Tottenham quan tâm có Luis Enrique, Roberto De Zerbi, Ruben Amorim, Vincent Kompany và người cũ Mauricio Pochettino.

Theo Vietnamnet