Tottenham lún sâu khủng hoảng, HLV Pochettino thừa nhận mất kiểm soát

25/09/2019 - 09:02

Đương kim á quân Champions League, Tottenham vừa chính thức nói lời chia tay Cúp Liên đoàn ngày từ vòng 3, bị loại bởi đối thủ Colchester United đang chơi ở League Two vốn tương đương giải hạng 3 tại Anh.

HLV Mauricio Pochettino đau đầu giải quyết bất ổn ở Tottenham. Ảnh: Getty Images

HLV Mauricio Pochettino đau đầu giải quyết bất ổn ở Tottenham. Ảnh: Getty Images

Sau 90 phút thi đấu không bàn thắng, Tottenham đã thúc thủ 3-4 trong loạt sút luân lưu trước một đối thủ yếu hơn rất nhiều về đẳng cấp. Lần đầu tiên kể từ năm 2005 trước Grimsby, Gà trống đã bị loại bởi một đại diện không thuộc Premier League ở mặt trận Cúp Liên đoàn. Và đây không còn là một dấu hiệu, nó thực tế chỉ ra cuộc khủng hoảng đang lan rộng nơi đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino.

Những thể hiện rời rạc trong đêm thứ ba, cũng giống như sự thất thường mà Tottenham đã thể hiện trong hơn một tháng vừa qua ở mùa giải mới - khi họ vốn chỉ thắng 2 sau 6 vòng đấu Premier League khiến họ giờ kém ngôi đầu của đối thủ ở chung kết Champions League mùa qua là Liverpool đến 10 điểm, và cũng chỉ hòa ở ngày khai màn vòng bảng Champions League tại Olympiacos.

HLV Pochettino, người vẫn chưa thể giúp Gà trống thắng một danh hiệu kể từ khi nhận lời dẫn dắt vào năm 2014, đưa ra đánh giá: “Chúng tôi đang rất nỗ lực để sắp xếp lại tất cả. Mùa giải đã trải qua gần 2 tháng, nhưng chỉ còn chúng tôi cần thêm thời gian để làm việc đó. Tháng Giêng có thể sẽ là một cơ hội tốt để khắc phục tình trạng này, cũng như một vài tình huống có thể phát sinh trong vài tháng tới, khi vào lúc này đang điều gì đó xảy ra mà bạn không thể kiểm soát”.

Thực trạng của Tottenham còn được thấy rõ hơn qua sự dễ dàng mà các đối thủ lớn của họ đang trải qua. Man.City dù cũng làm khách nhưng dễ dàng thắng 3-0 tại Preston, trong khi Arsenal cũng ghi danh vào vòng 4 với chiến thắng huy diệt 5-0 trước Nottingham Forest…

Tottenham lún sâu khủng hoảng, HLV Pochettino thừa nhận mất kiểm soát ảnh 1

Raheem Sterling và Man.City ung dung thể hiện sức mạnh. Ảnh: Getty Images

Và HLV Pochettino tiếp tục công khai vấn đề của đội bóng: “Khi bạn có một đội hình bất ổn, điều đó luôn luôn khó khăn và nó khiến bạn mất nhiều hơn thời gian để giải quyết những vấn đề phát sinh từ các tình huống bất lợi mới. Màn trình diễn vừa qua của chúng tôi không tồi, nhưng rõ ràng đang có những vấn đề về tinh thần, tính kết nối và năng lượng trong đội hình. Chúng tôi thật sự chưa sẵn sàng trở lại cấp độ cao nhất của mình”.

Ngoài Tottenham, lượt trận vòng 3 Cúp Liên đoàn diễn ra vào thứ ba không có thêm bất ngờ nào khác từ các đại diện Premier League. Leicester thắng dễ 4-0 tại Luton Town, Southampton cũng giành tỷ số tương tự trên sân Portsmouth. Trong khi, Everton dù đang sa sút cũng dễ dàng đi tiếp nhờ chiến thắng 2-0 tại Sheffield Wednesday, còn Watford dù vừa thua tan nát 8 bàn tại Man.City cũng kịp quật khởi để đánh bại Swansea City 2-1 và ghi danh vào vòng 4.

Theo VIỆT TÙNG (Sài Gòn Giải Phóng)