Tottenham vs Chelsea: Derby không cân sức

19/09/2021 - 08:47

Tottenham bộc lộ những dấu hiệu chuệch choạc sẽ là cơ hội tốt để "hàng xóm" Chelsea ẵm trọn 3 điểm ngay trên đất khách.

Tương quan trận đấu

Đội bóng phía Bắc thành London đã có khởi đầu như mơ dưới thời tân HLV Nuno Santo, với 3 chiến thắng mở màn Ngoại hạng Anh cùng với tỷ số 1-0.

Tuy nhiên, tuần trăng mật sớm kết thúc với Spurs, khi họ phơi áo 0-3 trước Crystal Palace trong cảnh mất người từ đầu hiệp hai. Thất bại cũng phơi bày những điểm yếu khâu kết dính lối chơi của "gà trống".

Tottenham vs Chelsea: Derby không cân sức

Chelsea được giới chuyên môn đánh giá cao hơn

Nuno Santo cố gắng tạo dựng một Tottenham thi đấu thực dụng, nhưng hàng thủ của họ bắt đầu mắc những lỗi cá nhân sơ đẳng. Phía trên, một mình Harry Kane chẳng thể "gánh" hết trọng trách ghi bàn, lúc Son Heung-min ngồi ngoài vì chấn thương.

Về phần Chelsea, cỗ máy mà Thomas Tuchel tạo dựng ngày càng ổn định. Hiệu quả thể hiện rõ qua chuỗi 6 trận bất bại kể từ đầu mùa.

Romelu Lukaku chứng tỏ sự lợi hại trong vai trò tiền đạo cắm, ghi 4 bàn ở 4 trận ra sân. Đây chính là mảnh ghép còn thiếu, sẽ giúp Chelsea đua tranh quyết liệt ngôi vương Ngoại hạng mùa này.

Cuối tuần trước, đoàn quân áo xanh dễ dàng đè bẹp Aston Villa 3-0. Đến sân đấu Champions League, Lukaku một lần nữa tỏa sáng giúp Chelsea giành trọn 3 điểm từ tay Zenit.

Thông tin lực lượng

Tottenham sẽ không có sự phục vụ của Tanganga vì án treo giò. Eric Dider đang chấn thương nhẹ. Thế nên, cặp đôi vừa trở về từ Croatia - Cristian Romero và Davinson Sanchez có thể đá chính từ đầu trong vai trò trung vệ.

Khả năng ra sân của Son Heung-min còn bỏ ngỏ. Trong bối cảnh cả Steven Bergwijn lẫn Lucas Moura đều bị đau hồi giữa tuần, tân binh Bryan Gil sẽ được đá chính.

Tottenham vs Chelsea: Derby không cân sức

Son Heung-min nếu kịp trở lại sẽ giúp ích nhiều cho hàng công Spurs

Bên kia chiến tuyến, Christian Pulisic vẫn chưa thể thi đấu vì chấn thương. Thể lực của Kante đang hồi phục tốt nhưng anh cần thêm thời gian để sẵn sàng xung trận.

Thành tích đối đầu

Trong 58 cuộc đối đầu giữa hai đội thuộc khuôn khổ Premier League, Chelsea áp đảo với 31 trận thắng, hòa 20 và thua 7.

Chelsea bất bại ở 5 lần đụng độ gần nhất với Spurs tại Ngoại hạng Anh. Mùa trước, Chelsea thắng tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Jorginho trên chấm 11m.

Nhận định

Tottenham đang giữa giai đoạn chuyển giao nên phong độ khá thất thường. Trái lại, Chelsea là đội bóng thi đấu chắc chắn bậc nhất châu Âu hiện nay.

Với sự xuất hiện của Lukaku trên hàng công, nhà ĐKVĐ Champions League có thêm những phương án chất lượng để kết liễu đối thủ.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp 3/4 (3/4: 0)

Dự đoán: Chelsea rthắng 1-0

Đội hình dự kiến

Tottenham: Lloris; Emerson, Sanchez, Romero, Reguilon; Hojbjerg, Skipp; Gil, Alli, Son; Kane.

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; James, Jorginho, Kovacic, Alonso; Mount, Havertz; Lukaku.

Lịch Thi Đấu Premier League 2021/2022
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
19/09 20:00 Brighton -:- Leicester Vòng 5  
19/09 20:00 West Ham -:- Man Utd Vòng 5  
19/09 22:30 Tottenham -:- Chelsea Vòng 5  

 

Theo AN NHI (Vietnamnet)