Touch ID sẽ xuất hiện sớm hơn trên Apple Watch

09/07/2022 - 16:14

Sau này, người dùng sẽ không cần phải nhập mã PIN hay mật mã để xác thực thanh toán.

Các kỹ sư của Apple đang hình dung các cách để đưa cảm biến vân tay Touch ID lên Apple Watch. Theo một đơn xin cấp bằng sáng chế mang tên “thiết bị điện tử có hệ thống cảm biến sinh trắc học nút kín”, Apple Watch sẽ có một nút nguồn kiêm cảm biến sinh trắc học tương tự như iPad Air 2022.

Bản phác thảo bằng sáng chế của nút Touch ID trên đồng hồ thông minh. (Ảnh: Apple)

Ngoài ra, bằng sáng chế còn hình dung ra việc đặt một cụm cảm biến vân tay bên trong phần núm xoay điện tử. Núm xoay này vẫn giữ nguyên chức năng xoay, trong khi đó phần tĩnh ở giữa núm xoay sẽ đóng vai trò như một cảm biến sinh trắc học.

Chưa dùng lại ở đó, bằng sáng chế cũng nói đến việc sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình, một giải pháp phổ biến trên smartphone Android. 

Thoáng nghe thì đây là một động thái có phần kỳ quặc của Apple, khi trang bị hệ thống bảo mật sinh trắc cho một thiết bị, mà phần lớn người dùng sử dụng để xem giờ. Tuy nhiên, việc Apple Watch trang bị tính năng bảo mật cũng mang lại một số lợi ích nhất định.

Hiện tại, Apple Watch có khả năng thực hiện nhiều tác vụ như đo điện tâm đồ, đo mức độ bão hòa oxy trong máu và thanh toán. Trong tương lai, nó cũng sẽ có khả năng phát hiện ra cơn sốt, theo dõi đường huyết và huyết áp không xâm lấn.

Việc lưu trữ quá nhiều thông tin nhạy cảm như ngân hàng và sức khỏe cá nhân dẫn đến việc Apple Watch của người dùng cần phải được bảo mật. Đối với những tình huống như vậy, khóa dữ liệu đó sau một lớp bảo mật sinh trắc học là một điều vô cùng hợp lý.

Apple đã có bằng sáng chế cho công nghệ này, cho thấy hãng đã sẵn sàng nghiên cứu để tích hợp cảm biến sinh trắc học trên Apple Watch.

Theo Vietnamnet