TPHCM I vô địch sớm

11/12/2020 - 13:39

Chiều 10-12, TP Hồ Chí Minh I đã giành chiến thắng đậm 6-1 trước Thái Nguyên T&T và vô địch trước một vòng đấu, trong khi TP Hồ Chí Minh II cầm hòa 1-1 trước Phong Phú Hà Nam.

* Chỉ cần 1 điểm trước Thái Nguyên T&T là TP Hồ Chí Minh I lên ngôi vô địch sớm một vòng đấu, nhưng trước một đối thủ dưới cơ họ đã làm được nhiều hơn để lên ngôi ấn tượng.

Đẳng cấp và trình độ vượt trội đã được TP Hồ Chí Minh I thể hiện từ khá sớm khi có bàn thắng dẫn điểm ngay phút thứ 10. Từ đường ném biên bên cánh phải, Huỳnh Như nhanh chân tận dụng pha bóng không tốt của hậu vệ Thái Nguyên T&T để ghi bàn thắng. Chơi không xuất sắc nhưng Thái Nguyên T&T suýt có bàn gỡ hòa ở phút 28, nếu như may mắn hơn sau cú dứt điểm ở khoảng cách 30m của Thúy Nga (bóng chạm xà). 

Đội trưởng Huỳnh Như ăn mừng chiến thắng.

Chỉ hai phút sau, đoàn quân Đoàn Việt Triều có cơ hội để quân bình tỷ số khi Thúy Nga bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chính cầu thủ này đã ghi bàn thắng để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Khi sự tự ái bị chạm, TP Hồ Chí Minh I đã vùng lên. Phút 41, Hoài Lương đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 sau pha phối hợp đá phạt góc. Hai phút sau, chính tiền đạo này chuyền bóng để Phạm Thị Trang nâng tỷ số lên 3-1.

Cách biệt hai bàn trong 45 phút đầu tiên là đủ để TP Hồ Chí Minh I tự tin hướng đến một trận thắng. Tuy nhiên, các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi tiếp tục tổ chức tấn công. Càng về cuối trận, Thái Nguyên T&T càng đuối sức, tạo cơ hội cho TP Hồ Chí Minh I ghi thêm bàn thắng. Ở các phút 84, 86 và 90+3, Thùy Trang, Phạm Thị Trang và Mỹ Anh  ghi liền ba bàn, qua đó, giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 6-1. Như vậy, TP Hồ Chí Minh I đã lên ngôi vô địch sớm trước một vòng đấu.

TPHCM I vô địch sớm -0

* Ở trận còn lại, Phong Phú Hà Nam đã bất ngờ để TP Hồ Chí Minh II cầm chân với tỷ số 1-1. Phong Phú Hà Nam có bàn thắng khai thông thế bế tắc ngay phút thứ sáu. Từ quả phạt góc bên cánh phải, một cầu thủ TP Hồ Chí Minh II phá bóng hụt tạo điều kiện cho Đỗ Thị Nguyên ghi bàn cho PPHN.

Lợi thế rất sớm nhưng đoàn quân của HLV Phạm Văn Hải không thể có thêm bàn thắng trước lối chơi kiên cường của TP Hồ Chí Minh II. Không những thế, đội bóng này còn phải trả giá đắt khi để đối thủ dưới cơ ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút 76. Từ một tình huống tấn công trung lộ, trung vệ của PPHN không theo sát người để lộ khoảng trống lớn ở chính giữa khung thành và Ngọc Dung đã ghi bàn thắng mang về 1 điểm quý giá cho đội nhà.

TPHCM I vô địch sớm -0

 PP Hà Nam (vàng) bị TPHCM II cầm hoà. (Nguồn:VFF)

Theo Báo Nhân Dân