Trả thù cho chỉ huy Hamas, Hezbollah phóng loạt UAV vào căn cứ quân sự Israel

11/08/2024 - 09:26

Nhóm vũ trang Hezbollah đã lên tiếng nhận trách nhiệm phóng loạt máy bay không người lái (UAV) mang theo chất nổ vào một căn cứ quân sự ở miền bắc Israel.

Theo tờ Times of Israel, Hezbollah cho biết đã nhắm mục tiêu vào căn cứ Michve Alon của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nằm gần thành phố Safed, phía bắc Israel hôm 10/8. Hezbollah nhận định đây là nơi IDF sử dụng để tập trung quân, và làm kho đạn dược.

Văn phòng truyền thông của Hezbollah cho hay, đây là "lần đầu tiên" nhóm này tấn công vào căn cứ Michve Alon.

hezbollah israel .jpg

Các tay súng thuộc nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon. Ảnh: Los Angeles Times

Cũng theo Hezbollah, vụ tập kích là hành động đáp trả cuộc tấn công vào ngày 9/8 của IDF gần Sidon, miền nam Lebanon khiến một thành viên cấp cao của Phong trào Hồi giáo Hamas thiệt mạng.

Hôm 9/8, Israel đã tiến hành không kích nhằm vào một chiếc xe ở thành phố Sidon phía nam Lebanon và hạ sát Samer Al-Hajj, người mà phía Israel xác định là "chỉ huy cấp cao" của Hamas ở Lebanon. Hamas sau đó cũng xác nhận cái chết của ông Al-Hajj. 

Kể từ khi xung đột Israel - Hamas bùng nổ vào tháng 10/2023, Hezbollah đã liên tục bắn tên lửa và đạn súng cối vào các vị trí của Israel để thể hiện tình đoàn kết với Hamas và người dân Palestine ở Dải Gaza. Đáp trả, IDF đã sử dụng pháo binh và tiến hành không kích để tấn công các mục tiêu của Hezbollah. 

Căng thẳng quân sự giữa Israel và Hezbollah đã cướp đi sinh mạng của gần 350 tay súng Hezbollah ở Lebanon, và hơn 100 dân thường cùng 20 binh sĩ ở Israel.

Theo VietNamNet