Trận Việt Nam và Indonesia lọt top hay nhất vòng bảng Asian Cup 2023

10/01/2024 - 18:42

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ngày 10-1 có bài viết nhận định trận Việt Nam và Indonesia lọt tốp 5 trận đấu hay nhất vòng bảng Asian Cup 2023.

Vòng chung kết Asian Cup 2023 chính thức khởi tranh vào ngày 12-1, tại Qatar. Trong 36 trận đấu ở vòng bảng, trang chủ của AFC chọn ra 5 trận đấu hay nhất, gồm: Qatar-Lebanon, Indonesia-Việt Nam, Iran-UAE, Australia-Uzbekistan, Saudi Arabia-Thái Lan.

Tiền vệ Khuất Văn Khang (áo trắng) trong trận đội tuyển Việt Nam thua Kyrgyzstan 1-2. Ảnh: KFU

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 21 giờ 30 phút ngày 19-1. Đánh giá về trận đấu này, AFC viết: “Indonesia và Việt Nam là hai đội không cần giới thiệu nhiều về nhau. Hai đội bóng này đã đối đầu ở Đông Nam Á trong nhiều năm, mang đến cho chúng ta một số cuộc đụng độ đáng nhớ. Gần nhất tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã thắng Indonesia 2-0”.

“Điều khiển trận đấu vào ngày 19-1 tới đây trở nên đặc biệt khi đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia tại Asian Cup sau 52 năm. Đội tuyển Việt Nam từng lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo và hiện tại dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân mới Philippe Troussier, "những chiến binh sao vàng" được kỳ vọng sẽ góp mặt tại vòng knock-out tại Asian Cup 2023. Trong khi đó, sẽ rất quan trọng đối với Indonesia của Shin Tae-yong khi họ trở lại đấu trường châu lục kể từ năm 2007. Và với sự cạnh tranh gay gắt, hai đội sẽ hướng tới mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng”, AFC nhận định.

Chuẩn bị cho Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam và Indonesia đều có những bước chạy đà không thuận lợi. Nếu đội tuyển Việt Nam thua Kyrgyzstan 1-2, thì đội tuyển Indonesia thua Iran 0-5. Dù rơi vào bảng D cùng Nhật Bản và Iraq, nhưng cả đội tuyển Việt Nam và Indonesia đều đặt quyết tâm rất cao. Với đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Philippe Troussier tin tưởng các học trò của mình sẽ vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Theo Quân đội nhân dân