Triệt phá 2 tụ điểm có trăm ‘hotgirl’ bán dâm cho người nước ngoài

25/07/2023 - 08:36

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết, vừa phối hợp cùng Công an quận 1, quận 5 triệt phá 2 ổ mại dâm quy mô hoạt động tại trung tâm TP, chuyên phục vụ đàn ông ngoại quốc.

Ngày 24/7, Phòng PC02 xác nhận, vừa bắt giữ khẩn cấp 8 đối tượng liên quan đến hoạt động mại dâm núp bóng nhà hàng Gallery (số 160 Bis Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) và nhà hàng Song Song (số 95 đường An Dương Vương, phường 8, quận 5).

Theo thông tin ban đầu, qua công tác quản lý địa bàn, phòng PC02 phát hiện tại 2 nhà hàng trên có dấu hiệu hoạt động mại dâm dành cho người nước ngoài. Phòng PC02 đã xác lập 2 chuyên án, phối hợp cùng Công an quận 1 và quận 5 tiến hành triệt phá.

Nhà hàng ghi ký hiệu cho nữ tiếp viên bán dâm

Quá trình theo dõi, tối 10/7 vừa qua, trinh sát ban chuyên án phối hợp cùng Công an quận 5 ập vào kiểm tra nhà hàng Song Song. Bên trong nhà hàng có 146 người, với 10 phòng karaoke đang hoạt động, có nữ tiếp viên ngồi cùng phục vụ khách, chủ yếu là đàn ông nước ngoài.

Cùng thời điểm, một tổ công tác kiểm tra khách sạn B. ở đường Trần Hưng Đạo gần đó. Tại các phòng, công an bắt quả tang 4 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua – bán dâm.

Nhóm môi giới mại dâm bị bắt giữ. Ảnh: CA

Các 'chân dài' đi khách được xác định là nữ tiếp viên của nhà hàng Song Song. Bốn người khách mua dâm là khách vừa đến nhà hàng giải trí và rủ các tiếp viên ở đây 'đi khách sạn'.

Những người liên quan khai, mua - bán dâm với giá 3,5 triệu đồng/người/lượt, thông qua môi giới của 3 quản lý là Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Đoàn Thị Thảo và Đặng Nguyễn Thanh Tâm.

Công an làm rõ, nhà hàng Song Song hoạt động từ tháng 6/2023, có 30 phòng karaoke hoạt động không phép. Tại đây chỉ tiếp khách người nước ngoài, chủ yếu là người Đài Loan (Trung Quốc). Khi khách vào, quản lý sẽ gạ mua - bán dâm với các nữ tiếp viên, giá 3,5 triệu đồng/lượt, 5 triệu đồng/qua đêm. Nhà hàng có 80 nữ tiếp viên sẵn sàng phục vụ khách.  

Tổng quản lý của nhà hàng là Nguyễn Thị Ngọc Ánh (tự Bối Bối, 28 tuổi, quê Lâm Đồng). Tổng quản lý này sẽ quản lý một nhóm các quản lý cấp dưới.

Ngọc Ánh chỉ đạo các quản lý phân loại các nữ tiếp viên thành 3 nhóm khác nhau và ghi ký hiệu như: 1 là đi bán dâm với khách về liền, 2 là đi bán dâm với khách qua đêm và không ghi số là chỉ ngồi phục vụ.

Khi có khách, các quản lý sẽ dẫn nữ tiếp viên vào ngồi chung và hướng dẫn cho khách biết các ký hiệu để lựa chọn.

Ngọc Ánh thường xuyên họp kín với đội ngũ quản lý để tổ chức hoạt động mại dâm. Nhóm này có nhiều cách đối phó với cơ quan chức năng như: chỉ tiếp người nước ngoài, thường xuyên thay đổi địa điểm mua – bán dâm tại chung cư cao cấp, biệt thự, nhà riêng; tổ chức xe sang đưa đón tận nơi.

Theo cơ quan điều tra, Ngọc Ánh có chồng người Đài Loan (Trung Quốc) nên am hiểu ngôn ngữ, có quan hệ và nguồn khách người nước ngoài... do vậy nhà hàng luôn trong tình trạng 'cháy phòng'. Công an cho rằng, Ngọc Ánh thu lợi bất chính số tiền mỗi tháng gần 2 tỷ đồng.

Hiện cơ quan điều tra đã bắt giữ Ngọc Ánh cùng 2 quản lý khác là Đoàn Thị Thảo và Đặng Nguyễn Thanh Tâm để điều tra về hành vi “môi giới mại dâm”.

Ổ mại dâm quy mô của 2 ông chủ Hàn Quốc

Ở một chuyên án khác, tối 19/7, trinh sát phòng PC02 phối hợp cùng Công an quận 1 bất ngờ kiểm tra nhà hàng Gallery. Tại đây có mặt chủ nhà hàng Kim Tae Hyung (46 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) 22 nhân viên, 52 nữ tiếp viên đang phục vụ khách nước ngoài.

Cùng lúc, một tổ công tác khác kiểm tra khách sạn A. ở đường Mạc Thị Bưởi gần đó, bắt quả tang 2 người đàn ông Hàn Quốc mua dâm hai cô gái, là nữ tiếp viên nhà hàng Gallery. Hai cô khai, đi khách là do các quản lý của nhà hàng móc nối với đối tượng Lê Tấn Thanh (48 tuổi) để sắp xếp.

Nhà hàng Gallery tại trung tâm TP.HCM chuyên tiếp khách Hàn Quốc. Ảnh: CA

Tiến hành điều tra, Công an triệu tập Kim Tae Hyung; trong khi người cùng góp vốn mở nhà hàng là Cha Jinyoung (46 tuổi) đã bỏ trốn. Đối tượng này sau đó cũng bị bắt giữ tại TP Cần Thơ khi đang cố gắng bỏ trốn về nước bằng cách đi đường tiểu ngạch sang Campuchia.

Đến nay, Công an đã bắt giữ Kim Tae Hyung, Cha Jinyoung (cùng làm chủ nhà hàng), Lee Hyunjunl (25 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Loan (cùng là quản lý) và Lê Tấn Thanh để điều tra về hành vi “môi giới mại dâm”.

Qua điều tra xác định, nhà hàng Gallery hoạt động từ giữa tháng 6/2022 đến nay, có 30 phòng karaoke không phép. Nhà hàng này chủ yếu tiếp khách Hàn Quốc với khoảng 80 nữ tiếp viên, sẵn sàng 'vui vẻ' với khách, giá từ 2,3 – 3,8 triệu đồng/lượt.

Các đối tượng liên quan đến 2 tụ điểm mại dâm phục vụ người nước ngoài, hoạt động tại trung tâm TP.HCM. Ảnh: CA

Nhóm đối tượng hoạt động tinh vi, nhà hàng luôn đóng kín cửa; chỉ tiếp khách nước ngoài, chủ yếu là Hàn Quốc (xác nhận qua hộ chiếu); có lực lượng bảo vệ nghiêm ngặt; ký hiệu bằng tiếng lóng để gạ mua – bán dâm; đưa đón nữ tiếp viên bán dâm cho khách tại các căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà riêng.

Trong quá trình điều tra Công an xác định, Kim Tae Hyung, Cha Jinyoung (cùng làm chủ nhà hàng) đã đưa số tiền 120 triệu đồng cho Bùi Thị Phương Dung (34 tuổi) và Bùi Duy Hà (tự Tí, 39 tuổi) để “ngoại giao” chung chi cho các cơ quan chức năng. Từ cơ sở này, ban chuyên án bắt giữ thêm 2 đối tượng nói trên để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Vietnamnet