Triều Tiên không tham gia giải bóng đá nữ khu vực tại Hàn Quốc

29/10/2019 - 19:20

Đội tuyển bóng đá nữ Triều Tiên sẽ không tham dự giải bóng đá nữ khu vực Đông Nam sẽ diễn ra tại Busan miền Nam Hàn Quốc vào tháng 12 tới.

Cầu thủ bóng đá nữ Triều Tiên. (Nguồn: AP)

Triều Tiên đã thông báo với phía Hàn Quốc việc nước này không cử đội bóng đá nữ quốc gia tới tham gia giải đấu khu vực sẽ diễn ra ở thành phố Busan miền Nam Hàn Quốc vào tháng 12 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) ngày 29-11 đã thông báo quyết định này của phía Triều Tiên. 

KFA cho biết thêm trước khi thông báo với phía Hàn Quốc, Triều Tiên đã gửi quyết định trên với EAFF hồi tháng 9 vừa qua.

Trong chuyến thăm tới Bình Nhưỡng của đội tuyển bóng đá nam Hàn Quốc để tham dự trận đấu vòng loại World Cup 2020, liên đoàn này đã tái khẳng định quyết định trên của Triều Tiên.

Hiện KFA đang cố gắng tìm hiểu lý do chính xác dẫn tới quyết định nói trên.

Giải vô địch bóng đá nữ khu vực Đông Á diễn ra 2 năm một lần. Đây là giải đấu do Liên đoàn Bóng đá Đông Á (EAFF) tổ chức. 

Giải đấu năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 17-12 tới và được cho là sẽ có sự đối đầu giữa đội tuyển bóng đá nữ quốc gia của hai miền Triều Tiên với các đội tuyển của Trung Quốc và Nhật Bản theo thể thức thi đấu vòng tròn.

Trong các giải đấu bóng đá nữ khu vực diễn ra trước đây, Triều Tiên đã 3 lần giành chức vô địch, trong đó có giải đấu ở Seoul năm 2013 khi sự kiện này mang tên "Cúp bóng đá nữ Đông Á".

Theo TTXVN