Triều Tiên quyết tâm đạt các mục tiêu kinh tế theo kế hoạch 5 năm

12/11/2021 - 16:40

Cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên nhấn mạnh chỉ còn 50 ngày nữa là kết thúc năm đầu tiên trong kế hoạch 5 năm, đồng thời kêu gọi "tinh thần quyết liệt" để đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Triều Tiên kêu gọi người dân nỗ lực thực hiện mục tiêu kinh tế. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Triều Tiên kêu gọi người dân nỗ lực hết sức để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế với tinh thần và quyết tâm cao, trong bối cảnh sắp kết thúc năm đầu tiên trong kế hoạch 5 năm.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, nhấn mạnh chỉ còn 50 ngày nữa là kết thúc năm đầu tiên trong kế hoạch 5 năm, đồng thời kêu gọi "tinh thần quyết liệt" để đạt được các mục tiêu mà đảng đã đề ra.

Tờ báo viết: "Mọi ngành, mọi đơn vị, chứ không phải một đơn vị cụ thể nào, phải có sự tiến bộ. Hãy kết thúc năm nay với thắng lợi trên tinh thần vô điều kiện, triệt để và chính xác."

Trong một bài báo khác, báo trên cho biết nhiều nhiệm vụ đặt ra trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học đã được hoàn thành. Những nhiệm vụ vẫn đang được thực hiện hầu hết cũng đang trong giai đoạn cuối.

Tại đại hội lần thứ VIII của đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 1 vừa qua, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã công bố kế hoạch mới tập trung vào khả năng tự lực trong bối cảnh biên giới bị đóng cửa kéo dài do dịch COVID-19 và các lệnh trừng phạt toàn cầu.

Tháng 10/2021, chính phủ Triều Tiên đã họp đánh giá tình hình kinh tế trong quý 3/2021, trong đó kêu gọi nâng cao tinh thần và trách nhiệm của người lao động./.

Theo BÍCH LIÊN (Vietnam+)