Trông chờ V-League tăng chất lượng

06/08/2024 - 09:30

Hàng loạt vụ mua sắm cầu thủ đáng chú ý đã diễn ra trước thềm V-League 2024-2025. Trong đó, B.Bình Dương và Công an Hà Nôi là 2 đội bóng hoạt động mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ.

Ngồi vào "ghế nóng" B.Bình Dương trước thềm mùa giải mới, tân HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn lộ rõ tham vọng đưa đội bóng đất Thủ trở lại vị thế đỉnh cao của bóng đá Việt Nam. Không chỉ chiêu mộ dàn trợ lý huấn luyện giàu kinh nghiệm, chiến lược gia gốc Khánh Hòa còn mang về nhiều cầu thủ từng là học trò sát cánh cùng ông tại FIFA U20 World Cup 2017.

Bên cạnh việc giữ lại nguồn lực trẻ và các cựu binh đã thể hiện vai trò trụ cột trong đội hình xuất phát ở mùa giải vừa qua, B.Bình Dương cũng tăng cường nhân lực hòng gia cố hàng tấn công lẫn phòng thủ. Hà Đức Chinh và Nghiêm Xuân Tú được đưa về đội chủ sân Gò Đậu để "chia lửa" với Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hải Huy. Trong khi đó, Hồ Tấn Tài, Ngô Tùng Quốc là 2 tân binh có chất lượng chuyên môn cao, sẽ choàng gánh nhiệm vụ, làm chủ ở hành lang cánh của B.Bình Dương.

Nhìn cách mua sắm cầu thủ, giới chuyên gia nhận định HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ xây dựng đấu pháp chủ động kiểm soát bóng, triển khai tấn công từ phần sân nhà. Khác với lối chơi bóng bổng, bóng dài, tập trung vào tiền đạo chủ lực ở mùa trước, nét mới trong chiến thuật mới yêu cầu mỗi vị trí trên sân phải công thủ toàn diện, bọc lót và giữ cự ly đội hình hợp lý. Đặc biệt, hàng tiền vệ đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối, giữ nhịp, biết thay đổi trạng thái từ phòng thủ sang tấn công nhạy bén, chuẩn xác.

Ông Tuấn cũng thể hiện là người rất am hiểu V-League dù đã hơn 10 năm không cầm quân ở sân chơi này. Ngay từ những buổi tập đầu tiên của B.Bình Dương, ban huấn luyện chú trọng giúp cầu thủ tăng cường thể lực, cải thiện thể trạng. Mùa trước, từ vị thế đua tranh vô địch V-League, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức đã hụt hơi và đánh mất phong độ ở chặng đua nước rút về đích cũng vì khuyết điểm không duy trì thể lực ổn định, nhiều cầu thủ trụ cột dính chấn thương vì phải thi đấu với mật độ dày.

Trông chờ V-League tăng chất lượng- Ảnh 1.

CLB B.Bình Dương đang lắp ráp đội hình, xây dựng đấu pháp để chinh phục “ngôi vương” V-League. (Ảnh: CLB B.BÌNH DƯƠNG)

Trong khi đó, Công an Hà Nội có tư duy hướng ngoại trong việc chiêu mộ tân binh. Đội bóng ngành Công an sở hữu dàn sao được ví là đội tuyển quốc gia thu nhỏ song không hoàn thành mục tiêu thi đấu ở mùa giải vừa qua. Nguyên nhân bởi những cầu thủ đắt giá như Đoàn Văn Hậu, Phan Văn Đức... đánh mất phong độ, nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương và các ngoại binh không thể hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội.

Trước mùa giải 2024-2025, Công an Hà Nội không tiếc tiền mua sắm trung vệ kỳ cựu Trần Đình Trọng, cầu thủ Việt kiều Jason Quang Vinh Pendant, tiền đạo Alan Grafite. Alan vừa có mùa giải thành công trong màu áo Bình Định, với 17 bàn thắng, là ngoại binh ghi bàn nhiều thứ 2 tại giải đấu hàng đầu Việt Nam. 

Chân sút Brazil sinh năm 1998 hợp cùng trung vệ "săn Tây" Đình Trọng là 2 trụ cột góp công lớn giúp đội bóng đất võ đoạt ngôi á quân V-League 2023-2024. 

Trong khi đó, Jason Quang Vinh Pendant có xuất thân và thành tích thi đấu nổi trội tại Pháp, từng được triệu tập lên đội tuyển U16 và U18 quốc gia này. 

Sự có mặt của bộ ba tân binh sẽ giúp cho HLV Polking có thêm nhiều phương án xây dựng đội hình cho CLB Công an Hà Nội ở mùa giải mới. Ngoài các sân chơi quốc nội, Công an Hà Nội cũng sẽ tham dự Giải bóng đá vô địch các CLB Đông Nam Á 2024-2025.

Theo Người lao động