Trọng tài nội gây họa, VPF thuê 2 trọng tài Malaysia bắt V-League

29/09/2019 - 10:01

Thông qua mối quan hệ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ban tổ chức V-League 2019 đã mời được 2 trọng tài của Malaysia bắt 3 trận đấu quyết định suất xuống hạng mùa này.

Việc thuê trọng tài ngoại bắt các trận đấu  vòng cuối, quyết định tới chức vô địch hay suất xuống hạng, đã được Công ty VPF - đơn vị tổ chức giải, thực hiện vài mùa giải gần đây. Song thời điểm này, nó được đặc biệt quan tâm sau sự cố trọng tài FIFA của Việt Nam là ông Trương Hồng Vũ bẻ cỏi gây bức xúc trận Viettel - Bình Dương hôm 20-9.

Hiện Hà Nội FC đã vô địch sớm, vì vậy tâm điểm của 2 vòng đấu cuối sẽ hướng tới cuộc đua trụ hạng, nơi đang có tới 6 đội bóng nhóm dưới cùng cạnh tranh.

Hai trọng tài Malaysia sẽ cầm còi các trận đấu quyết định suất xuống hạng V-League

Thông qua mối quan hệ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), VPF đã mời được 2 trọng tài của Malaysia là Suhaizi Shukri và Mohd Amirul Izwan Yaacob. Đây là hai trọng tài kinh nghiệm, có đẳng cấp được Liên đoàn bóng đá Malaysia tín nhiệm giới thiệu cho VFF.

Được biết, hai vị trọng tài ngoại này sẽ bắt 3 trận đấu được ví như "chung kết ngược" gồm: Nam Định - Hải Phòng, Thanh Hoá - Viettel (vòng 25, ngày 19-10) và HAGL - Khánh Hoà (vòng 26, ngày 23-10).

Hiện tại, CLB Khánh Hòa đang nguy cấp nhất khi đứng chót bảng xếp hạng với 24 điểm. Xếp trên lần lượt là Thanh Hóa (25 điểm), Nam Định (28 điểm), HAGL (29 điểm), Hải Phòng và Viettel (cùng 30 điểm).

Điều lệ giải quy định, đội xếp chót sau 26 vòng đấu phải xuống chơi hạng Nhất 2020. Đội xếp áp chót thi đấu play-off với đội xếp nhì giải hạng Nhất 2019 (CLB Phố Hiến) để tranh suất chơi V-League 2020.

Theo BĂNG TÂM (An ninh thủ đô)