Trụ hạng thành công, Hoàng Anh Gia Lai không quyết tâm đua vô địch?

10/10/2020 - 10:00

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn tiết lộ mục tiêu của Hoàng Anh Gia Lai ở giai đoạn hai V-League 2020 là thi đấu cống hiến cho khán giả và phấn đấu cố gắng từng trận đấu một.

Xuân Trường và đồng đội thua 1-4 Viettel ở vòng 1 giai đoạn hai V-League 2020. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+) 

Hoàng Anh Gia Lai thua 1-4 Viettel ở vòng 1 giai đoạn hai V-League 2020 tối 9/10 khi đã chắc chắn trụ hạng mùa này. 

Sau trận đấu, phóng viên đặt câu hỏi cho huấn luyện viên trưởng đội bóng phố núi rằng “Trụ hạng thành công, liệu Hoàng Anh Gia Lai có đá cho vui và không quyết tâm tranh ngôi vô địch?” 

“Thuyền trưởng” Nguyễn Văn Đàn trả lời: “Khi đội lọt vào nhóm các đội tranh vô địch thì mục tiêu là thi đấu cống hiến cho khán giả và phấn đấu từng trận.” 

Ông Đàn nhấn mạnh đội bóng phố núi hiện tại thi đấu với tâm thế cống hiến và không đặt nặng mục tiêu. “Hoàng Anh Gia Lai không đặt mục tiêu cụ thể nằm trong tốp mấy ở mùa giải này. Quan trọng nhất là lối chơi tốt, đẹp mắt và đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ để chúng tôi có thể tiếp tục chặng đường sắp tới,” một trong hai huấn luyện trưởng cho hay. 

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn cho biết Hoàng Anh Gia Lai chơi cống hiến, không đặt nặng mục tiêu ở phần còn lại của V-League 2020. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+) 

Hoàng Anh Gia Lai từng chơi hay, thắng đậm 5-1 đối thủ mạnh Thành phố Hồ Chí Minh cách đây không lâu ở vòng cuối cùng giai đoạn một, qua đó trụ hạng thành công. 

Nhưng trước Viettel, đội bóng này bế tắc, bị đối thủ lấn lướt, kiểm soát thế trận và thua chóng vánh. Điều này khiến người hâm mộ bất ngờ. 

Giải thích về thất bại, huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn cho biết: “Tôi hài lòng về các cầu thủ trong hiệp một. Nhưng có những tình huống dẫn đến 2 bàn thua nằm ngoài dự đoán của ban huấn luyện. Trong bóng đá, ai cũng có những sai phạm, nhưng lỗi thì rơi vào thời điểm khác nhau mang tính quyết định. Chúng tôi phải rút kinh nghiệm trong những trận đấu sắp tới.”

Thua Viettel ở ngay đầu giai đoạn hai, Hoàng Anh Gia Lai dậm chân ở vị trí thứ 7 với 20 điểm, cách đội đầu bảng Sài Gòn FC 7 điểm. Xuân Trường và đồng đội không còn nhiều cơ hội đua vô địch.

Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnamplus)