Trung Quốc vs Nhật Bản: Mệnh lệnh phải thắng

07/09/2021 - 09:21

Sau trận ra quân thua bẽ bàng trước Oman, Nhật Bản cần phản ứng ngay tức thì khi chạm trán Trung Quốc bị đánh giá thấp hơn trên sân Khalifa (Doha, Qatar).

Thông tin lực lượng

Thua thảm 0-3 trước Australia ngày ra quân, Trung Quốc cảm nhận rõ sự khắc nghiệt của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhiều khả năng HLV Li Tie sẽ thay đổi một vài vị trí trong đội hình xuất phát. Trên hàng công, Trung Quốc vẫn dựa nhiều vào sự cơ động của cặp đôi Wu Lei - Ai Kesen.

Trung Quốc trình diễn bộ mặt kém cỏi trước Australia

Bên kia chiến tuyến, hàng thủ Nhật Bản với toàn lão tướng như Sakai, Yoshida và Nagatomo thi đấu không tốt trước Oman. Bởi vậy, tân binh Arsenal - Moriyasu có thể tái xuất.

Ngoài ra, trên mặt trận tấn công, những cái tên chất lượng đang thi đấu ở châu Âu như Ritsu Doan, Furuhashi hay Kubo sẽ đá chính. Takumi Minamino đang bị đau nhẹ

Tương quan trận đấu

Bước vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 với rất nhiều kỳ vọng, nhưng Trung Quốc lại gây thất vọng lớn ngày ra quân khi phơi áo 0-3 trước Australia.

Dù đã bổ sung các cầu thủ nhập tịch nhưng lối chơi của Trung Quốc không cho thấy sự khởi sắc. Họ thi đấu rời rạc và thiếu tính tổ chức.

Chính vì thế, trước một Australia mạnh mẽ và bản lĩnh hơn, đoàn quân HLV Li Tie không thể chống đỡ. Mục tiêu có điểm ở lượt trận thứ hai càng trở nên khó khăn, khi Trung Quốc đối đầu "ông kẹ" Nhật Bản.

Trận thua 0-1 trước Oman tại Osaka là cú sốc lớn với đoàn quân Blue Samurai. Chính thái độ chủ quan khinh địch khiến các cầu thủ Nhật Bản phải trả giá đắt.

Nhật Bản cần sớm vực dậy tinh thần

Hành quân đến Doha, thầy trò Moriyasu chỉ có một con đường, đó là chiến thắng để khẳng định vị thế anh cả của bóng đá châu Á.

Thành tích đối đầu
Hai đội đã 37 lần đụng độ nhau trong quá khứ. Khá bất ngờ khi Trung Quốc có thành tích tốt hơn với 15 chiến thắng, 8 hòa và 14 thua.

Lần chạm trán gần nhất hồi cuối năm 2019, Nhật Bản đánh bại Trung Quốc với tỷ số 2-1 ở cúp Đông Á.

Nhận định

Trung Quốc mang danh đá sân nhà nhưng do dịch Covid-19, họ mất lợi thế lớn khi phải chơi trên sân trung lập Khalifa. Xét về đẳng cấp và thực lực, họ cũng đang kém xa đối thủ.

Nhật Bản đang "khát" thắng" hơn bao giờ hết nên sẽ bung hết sức để lấy ba điểm đầu tay.

Tỷ lệ châu Á: Nhật Bản chấp 1 3/4 (0: 1 3/4)

Dự đoán: Nhật Bản thắng 2-0

Đội hình dự kiến
Trung Quốc:
Yan Junling; Zhang Linpeng, Yu Dabao, Zhunyi, Zheng; Hao Junmin, Chi Zhongguo, Wu Xi; Wu Lei, Yuning, Ai Kesen.

Nhật Bản: Gonda; Sakai, Moriyasu, Yoshida, Nagatomo; Endo, Shibasaki; Doan; Furuhashi, Kubo, Osako.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)