Truyền thông Brazil lo lắng về lối chơi của Selecao

29/11/2022 - 20:52

Truyền thông Brazil nhận định trong trận đối đầu với Thụy Sĩ, Selecao có lối chơi “quá thiếu sáng tạo” để có thể chọc thủng được hàng thủ che chắn trước khung thành thủ môn Yan Sommer.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, mặc dù đội tuyển Brazil đã giành chiến thắng trước Thụy Sĩ tại lượt trận thứ 2 bảng G của World Cup 2022 và lọt vào vòng đấu loại trực tiếp, hàng loạt chuyên trang thể thao uy tín ở xứ sở Samba vẫn tỏ ra lo lắng trước lối chơi “thiếu ý tưởng” của đội nhà.

Tờ O Globo nhận xét: “Brazil đã không thể triển khai thế trận dễ dàng. Cả đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc lên bóng và tạo ra cơ hội ghi bàn."

O Globo cho rằng trận đấu để lại "một mối lo ngại" vì "Brazil chưa tìm ra giải pháp cho việc thiếu vắng Neymar."

Chuyên trang thể thao Lance! khẳng định đội tuyển Brazil đã “quá thiếu sáng tạo” để có thể chọc thủng được hàng thủ che chắn trước khung thành thủ môn Yan Sommer.

Còn theo tờ O Estado de Sao Paulo, sự vắng mặt của Neymar khiến “lối chơi của đội tuyển Brazil bế tắc" do Selecao mất đi tốc độ và tính bất ngờ từ tiền đạo ngôi sao thuộc biên chế của câu lạc bộ Paris Saint-Germain này.

Nhận định về màn trình diễn của các “vũ công Samba” trước Thụy Sĩ, tờ São Paulo đề cao sự cơ động của Vini Júnior, đồng thời chọn Casemiro là người xuất sắc nhất trận đấu bên phía Brazil.

Đồng tình với nhận định của tờ São Paulo, chuyên trang thể thao của Folha cho rằng "bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ là một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp tuyển thủ quốc gia của Casemiro."

Trong trận đấu tại lượt trận thứ 2 bảng G của World Cup 2022, đội tuyển Thụy Sĩ đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đoàn quân của huấn luyện viên Tite.

Các cầu thủ Thụy Sĩ chủ động lùi đội hình về phía sân nhà, nhưng không chơi co cụm mà tùy từng thời điểm có những pha lên bóng ở 2 biên. Chính điều này khiến Brazil không thể triển khai lối đá áp đặt và tấn công mạnh mẽ, vốn là điều mà họ được kỳ vọng sẽ thực hiện trong trận đấu này.

Brazil bế tắc trong việc tấn công, dù đã thử rất nhiều phương án, từ đánh trung lộ đến tấn công cánh. Việc thiếu Neymar đã ảnh hưởng lớn đến cách vận hành của Selecao. Trong khi Thụy Sĩ chơi rất bình tĩnh, kỷ luật và hóa giải các đợt lên bóng của đối thủ tương đối dễ dàng.

Huấn luyện viên Tite đã phải tung cả Rodryo, Gabriel Jesus lẫn Antony vào sân với hy vọng sẽ tạo ra sự khác biệt. Và điều này đã giúp lối chơi của Brazil sáng sủa hơn và đã tạo ra bước ngoặt cho trận đấu.

Phút 83, từ đường chuyền của Rodrygo, Casemiro có cú ra chân cực kỳ đẳng cấp, mở tỉ số cho Brazil.

Bàn thắng này giúp Brazil thi đấu thoải mái hơn, và có thêm một số tình huống nguy hiểm nhưng họ không ghi thêm được bàn thắng nào.

Dù chiến thắng có phần chật vật, Brazil cũng đã giành được 6 điểm và lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi đó, Thụy Sĩ sẽ có trận đấu quyết định với Serbia ở lượt đấu cuối của bảng G./.

Theo NGỌC TÙNG (TTXVN/Vietnam+)