Truyền thông quốc tế đưa tin chiến thắng của U23 Việt Nam

23/05/2022 - 08:09

“Đau lòng. Việt Nam có chiến thắng ở phút 83” là tiêu đề được tờ Siam Sports sử dụng cho bài tường thuật trực tiếp trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam trong khuôn khổ trận chung kết môn bóng đá nam tại sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Các cầu thủ U23 Việt Nam giương cao ảnh Bác Hồ vui mừng chiến thắng. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Theo bài báo, pha đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 83 đã mang về huy chương Vàng thứ 2 liên tiếp cho bóng đá Việt Nam. Trong bài viết, tờ Siam Sports cũng cập nhật về các tình huống đáng chú ý trong trận, cũng như bầu không khí trên sân, bất chấp những cơn mưa tại Hà Nội trong ngày 22/5.

Cùng ngày, trang mạng ESPN cũng có bài viết ngay sau chiến thắng của đội bóng chủ nhà SEA Games 31. Với nhan đề “Việt Nam bảo vệ thành công huy chương Vàng trước Thái Lan”, ESPN cho rằng chiến thắng này một lần nữa cho thấy Việt Nam vẫn là một thế lực trong khu vực Đông Nam Á. Bài báo điểm lại những thành tích mà thầy trò HLV Park Hang-seo làm được trong những năm qua, từ việc nổi lên ở AFF Suzuki Cup 2018 tới thành tích vào tới vòng tứ kết AFC Asian Cup 2019, rồi huy chương Vàng ở SEA Games 2019. Tuy nhiên, thành tích không suôn sẻ trong vòng loại thứ 3 khu vực châu Á của World Cup 2022 rồi thất bại tại AFF Cup mới đây đã đặt ra nhiều dấu hỏi về đỉnh cao phong độ của Việt Nam. Theo tác giả Gabriel Tan, sau tất cả, chiến thắng trước U23 Thái Lan ở sân Mỹ Đình đã nói lên tất cả. Tỷ số có thể tối thiểu chỉ là 1-0 nhưng sức nặng và ảnh hưởng của trận đấu sẽ còn lâu.

Trong khi đó, hãng tin AFP lại đưa về bầu không khí cuồng nhiệt ở thủ đô Hà Nội và các thành phố khác sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Theo đó, hàng nghìn người đã đổ ra đường không lâu sau khi các học trò của HLV Park Hang-seo mang về chiến thắng trước “kình địch” Thái Lan. AFP viết: “Bảo vệ thành công huy chương Vàng, đội chủ nhà Việt Nam đã vượt qua được một trận đấu khó khăn, trước sự chứng kiến của 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình”.

Theo ANH HIỂN (TTXVN)