Truyền thông thế giới ngợi khen “các nữ chiến binh Sao vàng”

23/07/2023 - 08:32

Sau trận đấu kiên cường của đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup trước đội tuyển nữ Mỹ đương kim vô địch thế giới, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cùng truyền thông thế giới đã dành nhiều lời ngợi khen cho “các nữ chiến binh Sao vàng”.

Đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán đội tuyển nữ Mỹ ở trận ra quân bảng E World Cup nữ 2023.

Trang Twitter của FIFA viết: “Trần Thị Kim Thanh khiến tất cả phải cúi đầu. Thủ môn của đội tuyển nữ Việt Nam đã có một màn trình diễn rất ấn tượng và cảm xúc trong hiệp một và đã cản phá thành công cú sút penalty của Alex Morgan”.

Trang chủ của AFC thì đánh giá: “Việt Nam đã có một màn trình diễn khá tốt khi đương kim vô địch Mỹ phải làm việc chăm chỉ để giành chiến thắng 3-0”.

Trang FOX nhận xét: “Chiến thắng là điều dĩ nhiên, nhưng có lẽ đây là chiến thắng chưa thực sự hào nhoáng như mong đợi của tuyển Mỹ. Họ đã vấp phải một tuyển Việt Nam với những cô gái gan dạ, đã khiến người Mỹ phải nỗ lực hết khả năng”.

Chiến thắng là điều dĩ nhiên, nhưng có lẽ đây là chiến thắng chưa thực sự hào nhoáng như mong đợi của tuyển Mỹ. Họ đã vấp phải một tuyển Việt Nam với những cô gái gan dạ, đã khiến người Mỹ phải nỗ lực hết khả năng.

Trang FOX

Trang Yahoo thể hiện sự thán phục: “Người Việt Nam chưa bao giờ có cơ hội thắng trận này và họ biết điều đó. Họ đến với quyết tâm chiến đấu, thi đấu với tinh thần và niềm tự hào, cố gắng hết sức mình và họ đã thành công”.

Báo chí của nước chủ nhà New Zealand cũng ngợi ca tuyển nữ Việt Nam: “Mỹ đã chiến thắng và cách biệt chỉ có ba bàn khi đối đầu với màn thể hiện quả cảm của đối thủ được đánh giá yếu hơn là Việt Nam” và: “Việt Nam đã phòng ngự rất dũng cảm để giữ cho tỷ số cách biệt ở mức nhỏ hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết giới chuyên môn”.

Thật khó để nghĩ ra một thử thách khó hơn việc đối đầu với nhà đương kim vô địch World Cup, nhưng Việt Nam - đội bóng tân binh của giải đấu có thể tự hào, với lực lượng cổ động viên hùng hậu cổ vũ với những tiếng vang có thể được nghe thấy qua sóng truyền hình bất cứ khi nào họ lên bóng.

Trang The Athletic (Mỹ)

Ngay cả báo chí Mỹ cũng thể hiện sự ngạc nhiên trước tinh thần thi đấu của tuyển nữ Việt Nam và kết quả không như dự đoán của đội nhà. Trang The Athletic của Mỹ nhận xét, trước trận đấu, giới chuyên môn cho rằng tuyển nữ Việt Nam sẽ thất bại đậm như tuyển nữ Thái Lan (0-13) ở trận gặp Mỹ ở kỳ giải năm 2019, nhưng “hóa ra đó lại là nhận định có phần ngây thơ”. Bài báo cũng nhấn mạnh: Thật khó để nghĩ ra một thử thách khó hơn việc đối đầu với nhà đương kim vô địch World Cup, nhưng Việt Nam - đội bóng tân binh của giải đấu có thể tự hào, với lực lượng cổ động viên hùng hậu cổ vũ với những tiếng vang có thể được nghe thấy qua sóng truyền hình bất cứ khi nào họ lên bóng.

BBC Sports thì bình luận: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã chiến đấu trong từng pha bóng trước đội tuyển nữ Mỹ. Họ đã thi đấu tự tin tuyệt đối trong trận đấu này, không lùi một bước nào trước đội bóng xuất sắc nhất thế giới... Đội tuyển nữ Việt Nam có được những gì họ muốn. Đó là sự tôn trọng của bóng đá thế giới”. Trang tin Newstell đánh giá: “Các cầu thủ nữ Việt Nam đã chơi kiên cường một cách đáng ngạc nhiên. Họ đã giữ thế trận chặt chẽ hơn dự đoán”.

Theo Nhân dân