Tử hình người đàn ông ở Nghệ An buôn bán 4kg ma túy

01/12/2023 - 18:29

Sau khi ra tù, Nguyễn Văn Cảnh (SN 1966, quê Nghệ An) tiếp tục 'ngựa quen đường cũ', tìm mua ma túy để bán kiếm lời. Cảnh vừa bị TAND tỉnh tuyên án tử hình.

Ngày 1/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Cảnh (SN 1966, trú xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, đầu tháng 1/2023, Nguyễn Văn Cảnh quen một tài khoản Facebook tên “Ham” đăng tải các hình ảnh liên quan đến ma túy nên kết bạn làm quen.

Bị cáo Nguyễn Văn Cảnh tại phiên tòa xét xử. (Ảnh. Việt Hòa)

Khoảng 10 ngày sau, một người đàn ông tên Tăng nhờ Cảnh tìm nguồn hàng khi có người mua 4kg ma túy đá với giá 920 triệu đồng. Cảnh đã liên lạc lại với tài khoản Facebook “Ham” để đặt mua 4kg ma túy đá giá 680 triệu đồng.

Đến ngày 4/2, Cảnh đi lên xã Thanh Thủy (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) để lấy ma túy. Sau khi thương lượng, bên bán bớt cho cảnh 40 triệu đồng. Một ngày sau, Cảnh mang 4kg ma túy đi giao cho khách thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Đứng ở bục khai báo, Cảnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cảnh từng 3 lần đi tù về các tội trộm cắp tài sản; mua bán trái phép chất ma túy và đánh bạc. Người đàn ông này vừa chấp hành bản án thứ 3 vào ngày 14/7/2021. Ra tù chưa được bao lâu, người đàn ông này lại tiếp tục phạm tội.

Bị cáo Cảnh cho biết, bản thân nhận thức được việc mua bán ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vì hám lợi nên biết sai vẫn làm. Theo Cảnh khai báo, sau khi phi vụ thành công sẽ lãi 280 triệu đồng.

Sau khi bị VKSND Nghệ An đề nghị mức án tử hình, bị cáo xin hội đồng xét xử giảm nhẹ tội.

"Bị cáo biết hành vi mình là sai trái rồi. Bị cáo rất hối hận, mong hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội được nhìn thấy mẹ già, con nhỏ", Cảnh nói lời sau cùng.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyên Văn Cảnh tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Vietnamnet