Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

19/03/2024 - 20:39

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest diễn ra từ ngày 22/3 – 31/3 gồm nhiều sự kiện, bao gồm cả văn hóa, thể thao, ẩm thực, nghệ thuật, giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước vẻ đẹp của nơi được xem là 'trời văn đất võ'.

“Bữa tiệc ánh sáng" với 500 drone tại Vịnh Thị Nại

Theo đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định, dự kiến sẽ có khoảng 500 thiết bị bay công nghệ (drone) tại sân khấu Vịnh Thị Nại vào tối ngày 31/3/2024.

Màn biểu diễn của các “vũ công” trên không sẽ là đại tiệc ánh sáng quy mô, hoành tráng và hiện đại. Không chỉ là một lời chào mừng ấn tượng của tỉnh Bình Định đến với du khách trong nước, mà còn là một sự hứa hẹn về một năm khởi sắc cho nền du lịch của tỉnh. Hi vọng trong tương lai không xa, Bình Định sẽ là trung tâm du lịch, là “thủ đô” của các loại hình kinh tế thể thao, kinh tế du lịch.

Đại diện đơn vị trình diễn drone Looneyestudio-Vinamatech cho biết, phần trình diễn công phu của 500 drone sẽ kéo dài trong khoảng 12 phút với 11 frame hình, tái hiện các hoạt động trọng điểm nhất của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest, cùng với đó là khắc họa, tôn vinh nét đẹp văn hóa của đất và người Bình Định.

Theo chia sẻ đến từ Looneyestudio-Vinamatech, thời gian để triển khai nội dung sẽ mất khoảng 1 tháng từ chấm điểm, lập trình, nhưng với chương trình Amazing Binh Dinh Fest, tổng lực thực hiện trong vòng 15 ngày. Vào ngày diễn ra sự kiện, có 20 người gồm kỹ sư bay được đào tạo chuyên nghiệp về vận hành drone, đội quản lý vận hành bay và các nhân sự hiện trường. Trước buổi bay, cần chuẩn bị trước 6 tiếng tại hiện trường trước khi cất cánh.

Như vậy, tiếp bước các thành phố lớn như Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang… trình diễn drone light, TP Quy Nhơn sẽ “vẽ ánh sáng trên bầu trời đêm" ở Vịnh Thị Nại, là “bữa tiệc” kết hợp đỉnh cao từ âm thanh, ánh sáng và văn hóa địa phương.

Bắn pháo hoa tầm thấp cả hai sự kiện khai mạc, bế mạc

Tỉnh Bình Định cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp, như là lời chào thân ái gửi tới những du khách trong và ngoài nước. Theo đó, pháo hoa tầm thấp (thời gian 7 phút, số lượng 80 giàn) được bắn tại sân khấu Vịnh Thị Nại vào hôm khai mạc (tối 22/3) và bế mạc (tối 31/3) Amazing Binh Dinh Fest 2024.

Hình ảnh quảng bá giải đua: UIM – ABP Aquabike World Championship (diễn ra từ 22/3 – 24/3) và UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh (29/3 – 31/3) trên Vịnh Thị Nại.

Hình ảnh quảng bá giải đua: UIM – ABP Aquabike World Championship (diễn ra từ 22/3 – 24/3) và UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh (29/3 – 31/3) trên Vịnh Thị Nại.

Trình diễn thể thao nghệ thuật với Flyboard, Silver Surf và Sky Rider

Bên cạnh giải đua mang tầm quốc tế: UIM – ABP Aquabike World Championship (diễn ra từ 22/3 – 24/3) và UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh (29/3 – 31/3), đua thuyền truyền thống, ngay tại Vịnh Thị Nại còn diễn ra các hoạt động thể thao mang tính biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp cả ở dưới nước lẫn trên bầu trời Quy Nhơn, gồm: Flyboard (thể thao đứng nước), Skyrider (dù lượn) và Silver Surf (ván phản lực).

Đây sẽ là những show diễn ấn tượng, mãn nhãn phục vụ du khách trong và ngoài nước đến với Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest.

Dự kiến Flyboard được diễn ra vào tối ngày 22/3 với sự tham gia của 10 vận động viên đến từ Team Flyboard Muine, trong đó có Suksan Tongthai - 4 lần vô địch hạng mục Best Rider in The world (Thái Lan).

Dù lượn trên không từ Team Sky Rider diễn ra vào sáng ngày 30/3 với sự tham gia của 12 vận động viên. Cuối cùng là màn trình diễn Silver Surf đến từ 22 vận động viên trong ngày 30/3.

 Hoạt động biểu diễn và các môn thể thao trên Vịnh Thị Nại.

Hoạt động biểu diễn và các môn thể thao trên Vịnh Thị Nại.

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest diễn ra từ ngày 22/3 – 31/3 gồmnhiều sự kiện, bao gồm cả văn hóa, thể thao, ẩm thực, nghệ thuật, giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước vẻ đẹp của nơi được xem là “trời văn đất võ”.

Ngoài các hoạt động kể trên, còn các chương trình mà du khách không thể nào bỏ qua, như Lễ hội ẩm thực Bình Định được diễn ra xuyên suốt từ 22 - 24/3, với điểm nhấn là tiệc “Buffet 77 món đặc sản tinh hoa Bình Định” (khai mạc vào ngày 22/3), chương trình đầu bếp Michelin quảng diễn (vào ngày 24/3); các hoạt động về văn hóa, nghệ thuật sẽ được diễn ra vào các buổi tối từ ngày 23/3 cho đến hết ngày 31/3, có thể kể đến một số điểm nhấn như: Amazing Binh Dinh Fest; hoạt động âm nhạc đường phố; đêm võ đài Bình Định; carnival đường phố; đêm nhạc quốc tế với những ngôi sao nổi tiếng thế giới; các hoạt động bên lề Giải đua như: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định; Gala Gặp gỡ các nhà đầu tư; Hội nghị thông tin tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam...

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định khẳng định, thông qua Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, tỉnh Bình Định hi vọng có thể lan tỏa, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân và du khách, góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh con người và du lịch Bình Định; thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh hiệu quả, nhất là kinh tế du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Theo ĐÌNH TĂNG (Báo Điện Tử Đảng Cộng Sản Việt Nam)