Tương lai Đặng Văn Lâm được định đoạt trong tháng 1

26/01/2021 - 19:44

Vụ kiện giữa thủ môn Văn Lâm và CLB Muangthong United sẽ được định đoạt vào ngày 31-1 tới đây.

"Chúng ta hãy chờ 5 ngày nữa nhé, rồi các bạn sẽ hiểu rõ mọi chuyện. Tôi chẳng biết phải nói gì với họ nữa. Tất cả đều đang thấy mệt mỏi, nhưng mọi người nên hiểu luật", người đại diện Andrey Grushin của thủ thành Đặng Văn Lâm chia sẻ với báo giới, ngay sau thông tin Muangthong United đã hoàn tất thủ tục kiện Văn Lâm lên FIFA. 

Mâu thuẫn giữa Văn Lâm cùng người đại diện Grushin với Muangthong nảy sinh vào cuối năm 2020 vừa qua, sau khi người gác đền Việt Nam tự ý bỏ các buổi tập của CLB chủ quản. Theo Grushin, Muangthong đã vi phạm các quy định về tài chính, nên Văn Lâm có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Văn Lâm có thắng kiện Muangthong? 

Cựu thủ thành CLB Hải Phòng cắt liên lạc, từ chối đề nghị quay trở lại tập luyện của Muangthong. Trong thông cáo chính thức gửi đến người hâm mộ, Muangthong khẳng định đã "cho Văn Lâm thời gian để quay lại", nhưng thủ thành Việt Nam cương quyết từ chối. Anh đang chờ đợi hoàn tất thủ tục để sang Nhật Bản thi đấu cho Cerezo Osaka.

Tối qua 25/1, Chủ tịch Wilak Lohtong của Muangthong nhấn mạnh đã kiện Văn Lâm lên FIFA. Chia sẻ trên Thairath, ông Lohtong cho rằng việc Văn Lâm phải ngồi dự bị cho thủ môn Samporn Yos là "bình thường, không có gì phức tạp" và "một cầu thủ chuyên nghiệp phải chấp nhận cạnh tranh".

"Cậu ấy đã hành xử thiếu chuyên nghiệp, khi từ chối tập luyện và lại đăng ảnh đang thư giãn bên bờ biển. Đó là điều một cầu thủ được gọi là 'chuyên nghiệp' nên làm sao? 

Muangthong đã cho Văn Lâm cơ hội ngồi lại thảo luận về phần còn lại của hợp đồng, nhưng cậu ấy từ chối. Chúng tôi sẽ không có bất cứ cuộc trao đổi nào nữa", ông Lohtong nhấn mạnh.

Hành trình của Văn Lâm ở Muangthong đã khép lại. 

Theo thông tin của VTC News, Muangthong thực tế đã có kế hoạch thế chỗ Văn Lâm bằng thủ môn Kawin Thamsatchanan. Tuy nhiên, Kawin đòi lương quá cao, khiến Muangthong không thể chiêu mộ.

Tình hình dịch bệnh cũng buộc CLB chủ sân SCG phải cắt giảm lương cầu thủ. Đây là cơ sở để đại diện Văn Lâm cho rằng Muangthong đã không hoàn thành nghĩa vụ tài chính, nên Lâm "tây" có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng có thời hạn đến giữa năm 2022.

Từng bỏ ra 500.000 USD chiêu mộ Văn Lâm từ Hải Phòng, nên Muangthong không chấp nhận mất trắng thủ môn này cho Cerezo Osaka.

Nếu thua kiện Văn Lâm, Muangthong có nguy cơ bị trừ điểm hoặc giáng xuống hạng. Ngược lại, Văn Lâm sẽ bị phạt tiền, nặng hơn là cấm thi đấu từ 4-6 tháng nếu bị phán quyết là chấm dứt hợp đồng sai luật với Muangthong.

Theo HỒNG NAM (VTC NEWS)