Tương lai MU: Solskjaer chỉ có một con đường

23/03/2021 - 13:56

MU với Solskjaer luôn đánh mất mình ở thời điểm then chốt, và nhà cầm quân người Na Uy chỉ còn một con đường để nắm giữ tương lai.

Hoặc Europa League, hoặc chịu sa thải

MU rất thành công về lĩnh vực thương mại, khi luôn nằm trong nhóm 3 đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới (cùng Real Madrid và Barcelona).

MU vừa bị loại thất vọng ở FA Cup

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là MU chỉ quan tâm đến việc kiếm tiền.

Truyền thống của MU là những danh hiệu. Gia đình Glazer - những người chủ sở hữu vốn luôn thích nhìn doanh thu tăng, cũng hiểu rõ điểm này.

Chính những thành công trên sân cỏ, mà cụ thể là các danh hiệu lớn, mới là nền tảng để MU đạt lợi nhuận cao.

Lúc này, MU đang đối mặt với mùa giải thứ 4 liên tiếp không có danh hiệu.

Mùa trước, MU thua cả 3 vòng bán kết mà đội thi đấu (FA Cup, League Cup, Europa League). Đấy là tiền lệ chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh.

Mùa giải này, sau khi sớm dừng bước ở League Cup, Quỷ đỏ cũng vừa thua Leciester tại tứ kết FA Cup. Trong khi đó, ngôi đầu bảng Premier League như thường lệ là thứ quá xa vời.

MU chỉ còn Europa League để tìm kiếm danh hiệu

Trận thua 1-3 trước Leicester cũng thể hiện một thực tế, Solskjaer luôn tạo ra hy vọng rồi tự gục ngã ở thời điểm cần bản lĩnh đội bóng lớn.

Như vậy, toàn bộ hy vọng về danh hiệu của MU là Europa League - giải đấu mà họ đã vào tứ kết và gặp đối thủ không được đánh giá cao là Granada.

Chinh phục Europa League là con đường duy nhất để Solskjaer có thể tiếp tục dẫn MU trong mùa giải mới 2021-22.

Bài toán khó với Solskjaer

"Nếu MU không vô địch Europa League và chỉ về kết thúc mùa giải với top 4 Premier League, thì tôi nghĩ họ sẽ có sự thay đổi trên ghế kỹ thuật", cựu cầu thủ Danny Murphy nhận xét.

Tương lai Solskjaer phụ thuộc vào Europa League

Nhận định của Murphy cũng là suy nghĩ chung của rất nhiều CĐV MU.

Từ khi MU bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, uy tín của Solskjaer đã suy giảm xuống mức thấp nhất.

Thế nên, một khi không thể giành Europa League, sự kiên nhẫn dành cho Solskjaer cũng hết. Phó Chủ tịch Ed Woodward cũng phải cứu mình trước cơn thịnh nộ của người hâm mộ, sau nhiều lần ông từng bị kẻ quá khích tấn công.

Vô địch Europa League là điều bắt buộc. Câu hỏi đặt ra: Solskjaer thực hiện nhiệm vụ ấy như thế nào?

Solskjaer thường mắc sai lầm ở thời điểm then chốt. Trong đó, vấn đề lớn nhất của ông là đưa ra các giải pháp nhân sự thiếu hợp lý.

Chọn Henderson hay De Gea là vấn đề nan giải với Solskjaer

Phía trước Solskjaer là một bài toán nan giải: tiếp tục với Dean Henderson trong khung thành, hay đưa David de Gea trở lại bắt chính?

Henderson bắt ổn định thời gian gần đây. Nhưng anh chỉ thi đấu liên tục nhờ De Gea vắng mặt.

De Gea đã quay lại và sẵn sàng thi đấu, sau thời gian về quê nhà Tây Ban Nha để chào đón đứa con đầu lòng.

Chỉ riêng việc lựa chọn De Gea hay Henderson cũng là vấn đề lớn với Solskjaer. Nếu không khéo léo, ông có thể tạo nên xung đột trong phòng thay đồ, dẫn đến mục tiêu Europa League tan vỡ.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)