Kết quả bóng đá hôm nay 8/6:

Tuyển Anh thua sốc, Đức thắng ngược dòng

08/06/2024 - 08:48

Đội tuyển Anh gây thất vọng trước thềm EURO 2024 khi để thua sốc trước Iceland, trong khi chủ nhà Đức ngược dòng giành chiến thắng trước Hy Lạp.

Dàn sao của Đội tuyển Anh gây thất vọng trước thềm EURO 2024. (Nguồn: PA)

Dàn sao của Đội tuyển Anh gây thất vọng trước thềm EURO 2024. (Nguồn: PA)

Sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Bosnia-Herzegovina, Đội tuyển Anh lại gây thất vọng khi để thua sốc 0-1 trước Iceland ở trận đấu giao hữu diễn ra rạng sáng 8/6.

Jón Dagur Þorsteinsson ghi bàn thắng duy nhất để "gieo sầu" cho Tam sư sau tình huống tổ chức tấn công nhanh ở phút 12.

Kết quả này khiến cho thầy trò Huấn luyện viên Gareth Southgate không có được màn chạy đà tốt nhất cho Vòng chung kết EURO 2024 đang đến rất gần.

Đáng chú ý, trong trận này, Đội tuyển Anh có đầy đủ những ngôi sao hàng đầu trên hàng công như Harry Kane, Cole Palmer, Phil Foden và cả Bukayo Saka nhưng đều "bất lực" trước Iceland bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Sau trận thua này, Đội tuyển Anh còn 9 ngày để chuẩn bị cho hành trình chinh phục ngôi vương với trận mở màn gặp Serbia vào ngày 17/6.

Trái ngược với Tuyển Anh, Đội tuyển Đức dù đã khởi đầu không thuận lợi nhưng cuối cùng vẫn có được chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Hy Lạp.

Kai Havertz và Pascal Groß thay nhau lập công trong hiệp 2 để giúp đội chủ nhà EURO 2024 ngược dòng thành công sau khi phải nhận bàn thua ở hiệp 1 bởi Giorgos Masouras.

tuyen_duc_euro_0806.jpg

Tuyển Đức thắng ngược dòng trước Hy Lạp. (Nguồn: AP)

Trận thắng này giúp thầy trò Huấn luyện viên Julian Nagelsmann chạy đà thuận lợi trước khi đá trận khai mạc EURO 2024 với Scotland vào ngày 15/6.

Trong khi đó, đối thủ của Đức là Scotland dù có hai bàn thắng dẫn trước cuối cùng chỉ có kết quả hòa 2-2 trước Phần Lan.

Cũng ở loạt trận giao hữu sáng 8/6, Ba Lan đã dễ dàng có được chiến thắng 3-1 trong cuộc chạm trán với Ukraine.

Harry Maguire và Jack Grealish đều không có tên trong danh sách Đội tuyển Anh được HLV Gareth Southgate lựa chọn tham dự Vòng chung kết EURO 2024.

Sebastian Walukiewicz, Piotr Zieliński và Taras Romanczuk là những người ghi bàn cho Ba Lan, trong khi bàn thắng danh dự của Ukraine được thực hiện bởi Artem Dovbyk.

Albania cũng có màn chạy đà thuận lợi cho Vòng chung kết EURO 2024 bằng chiến thắng 3-1 trước Azerbaijan.

Kết quả bóng đá

Albania - Azerbaijan 3-1
Romania - Liechtenstein 0-0
Anh - Iceland 0-1
Đức - Hy Lạp 2-1
Ba Lan - Ukraine 3-1
Scotland - Phần Lan 2-2

Theo Vietnam+