Tuyển Đức chạy đà cho EURO 2020 bằng chiến thắng 'hủy diệt'

08/06/2021 - 14:29

Đội tuyển Đức đã khép lại quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết EURO 2020 bằng chiến thắng đậm 7-1 trước Latvia ở loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng 8-6.

Tuyển Đức đã sãng sàng cho EURO 2020. (Nguồn: Getty Images)

Sau trận hòa Đan Mạch, đội tuyển Đức đã giành niềm vui trọn vẹn bằng chiến thắng đậm 7-1 trước Latvia ở loạt trận giao hữu quốc tế, để sẵn sàng bước vào hành trình chinh phục ngôi vương tại EURO 2020.

Ở trận tiếp đón Latvia trên sân nhà, đội tuyển Đức không quá khó khăn để tạo nên thế trận áp đảo trước khi tạo nên “cơn mưa bàn thắng” vào lưới đối phương.

Ngày trong hiệp 1 “Cỗ xe tăng” Đức đã dẫn trước Latvia 5-0 nhờ các bàn thắng của Robin Gosens, Ilkay Gundogan, Thomas Mueller, Roberts Ozols (đá phản) và Serge Gnabry.

Sang hiệp 2, tuyển Đức tiếp tục là những người nắm thế trận và có thêm hai bàn thắng nữa. Timo Werner và Leroy Sane cùng nhau lập công sau khi được huấn luyện viên Joachim Loew tung vào sân từ băng ghế dự bị. Trong khi bàn thắng danh dự của Latvia thuộc về Aleksejs Saveljevs.

Chiến thắng đậm này giúp tuyển Đức thoải mái bước vào vòng chung kết EURO 2020. Tuy nhiên, thầy trò Joachim Loew cần thận trọng bởi đối thủ của họ ở giải đấu này không phải là Latvia.

Tại EURO 2020, đội tuyển Đức nằm ở bảng F - bảng đấu “tử thần” - khi còn có sự góp mặt của đương kim vô địch Bồ Đào Nha, nhà vô địch thế giới Pháp và Hungary.

Tuyển Đức bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương EURO bằng trận gặp Pháp vào ngày 16/6. Tiếp đó, họ sẽ lần lượt đối đầu Bồ Đào Nha (19-6) và khép lại vòng bảng bằng trận gặp Hungary (24-6).

Tại vòng bảng, đoàn quân của huấn luyện viên Joachim Loew có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena (Munich).

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnamplus)