Tuyển Malaysia nhận thất bại nặng nề nhất Asian Cup 2023

16/01/2024 - 08:35

Đội tuyển Malaysia nhận thất bại nặng nề 0-4 trong ngày ra quân Asian Cup 2023 trước đội tuyển Jordan.

Kết quả giao hữu ấn tượng trước thềm giải đấu giúp đội tuyển Malaysia đến Asian Cup 2023 với nhiều hy vọng. Nhưng thực tế lại phũ phàng với thầy trò HLV Kim Pan-gon. Gặp Jordan trong ngày ra quân, đội tuyển Malaysia phải chịu sức ép rất lớn từ đối thủ ngay từ những phút đầu tiên.

Đại diện của Đông Nam Á chỉ có thể đứng vững chưa tới 12 phút. Tiền vệ Al Mardi là người mở tỉ số cho đội tuyển Jordan với cú sút rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng này khiến đội tuyển Jordan thi đấu thăng hoa và đội tuyển Malaysia chỉ còn có thể chống đỡ nhiều đợt tấn công liên tiếp của đối thủ.

Phút 15, Matthew phạm lỗi với Al Naimat trong vòng cấm. Trọng tài sau đó tham khảo VAR, và quyết định dành cho đội tuyển Jordan quả phạt 11m.

Dĩ nhiên, Al Tamari không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Jordan ở phút 18. Sau đó, đội bóng đến từ Tây Á có thêm một lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Đội tuyển Malaysia thua đậm đội tuyển Jordan.

Dù vậy, người hâm mộ nước này không phải chờ đợi quá lâu. Phút 32, Al Naimat thoát xuống bên phía cánh phải và có đường căng ngang thuận lợi để Al Mardi đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên thành 3-0. Đến thời điểm này, đội tuyển Jordan mới giảm bớt sức ép. Đội tuyển Malaysia nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không mang lại kết quả nào trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, HLV Ammouta yêu cầu học trò chơi chậm lại nhằm giữ sức cho các trận đấu tiếp theo. Đội tuyển Malaysia tận dụng cơ hội để kiểm soát khu trung tuyến. Morales là người có 2 cơ hội đối mặt với thủ thành Abu Laila bên phía đội tuyển Jordan. Nhưng rồi, anh đều không thể tận dụng trong sự nuổi tiếc của số ít người hâm mộ có mặt trên sân.

Những phút cuối trận, đội tuyển Jordan lại bất ngờ tăng tốc và có thêm bàn thắng. Phút 85, Al Tamari vượt qua 2 hậu vệ Malaysia và tung cú sút kĩ thuật ấn định chiến thắng 4-0 cho đội tuyển Jordan. Đây cũng là trận đấu có cách biệt lớn nhất kể từ đầu Asian Cup 2023.

Kết quả: Malaysia 0-4 Jordan

Ghi bàn:

Đội tuyển Jordan: Al Mardi (12';32'); Al Tamari (18';85')

Đội hình ra sân:

Malaysia: Hazmi, Matthew, Eldstal, Dion Cools, Hanapi, Fazail, Wilkin, Corbin-Ong, Faisal Halim, Lok, Morales.

Jordan: Abu Laila, Al Ajalin, Al Arab, Musallam Nasib, Al Mardi, Al Rawabdeh, Al Rashdan, Haddad, Olwan, Mousa Al Tamari, Al Naimat.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)