Tuyển nữ Việt Nam vs Philippines: Lấy vé chung kết SEA Games 30

05/12/2019 - 09:11

Dù Philippines có lợi thế sân nhà, nhưng khó cản được bước tiến của tuyển nữ Việt Nam trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Tuyển nữ Việt Nam dù gặp nhiều khó khăn nhưng đang có màn trình diễn tốt ở SEA Games 30. Sau khi hòa đáng tiếc trước Thái Lan ngày ra quân, các cô gái Việt Nam đã hủy diệt Indonesia để lấy vé vào bán kết.

Philippines thực tế chưa bao giờ là đối thủ khó chơi của tuyển nữ Việt Nam. Ở kỳ SEA Games gần nhất, đội bóng này đã phải chịu thất bại 0-3 trước đoàn quân của HLV Mai Đức Chung.

Tuy nhiên, theo HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam, ngoài lợi thế sân nhà, Philippines cũng có một số cầu thủ nhập tịch nên cần phải thận trọng.

Tuyển nữ Việt Nam tôn trọng mọi đối thủ. Ảnh S.N

"Theo đánh giá của tôi, đội Philippines sẽ có nhiều lợi thế khi chơi trên sân nhà, họ cũng được đầu tư mạnh mẽ với nhiều cầu thủ kiều Mỹ về thi đấu. Hầu hết các cầu thủ có tầm vóc vượt trội với lối chơi thiên về sức mạnh, bóng dài", ông Chung phân tích.

HLV Mai Đức Chung cho biết thêm, để chuẩn bị cho trận bán kết, BHL đã cho các cầu thủ xem lại trận Myanmar và Philippines để phân tích đối thủ và rút kinh nghiệm trận đấu với Indonesia vừa qua.

Dương Thị Vân và các đồng đội tự tin hướng tới trận chung kết. Ảnh S.N

"Tuyển nữ Việt Nam còn bộc lộ nhiều nhược điểm khi chơi bóng bổng chưa thực sự tốt. Vì vậy, tôi đã tăng cường thêm các bài tập tình huống trong 2 ngày vừa qua và các buổi tập sắp tới để các cầu thủ nhuần nhuyễn hơn", ông Chung nói.

Với việc rút ra bài học, cùng quyết tâm bảo vệ tấm HCV SEA Games, tuyển nữ Việt Nam tự tin giành chiến thắng trước chủ nhà Philippines để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Trận nữ Việt Nam vs Philippines diễn ra trên sân Binan lúc 19h (giờ Việt Nam), còn trận bán kết cùng giờ giữa Thái Lan và Myanmar diễn ra trên sân Rizal Memorial.

Đội hình dự kiến tuyển nữ Việt Nam: Trần Kim Thanh, Nguyễn Thị Xuyến, Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Vạn, Phạm Thị Hải Yến

Dự đoán: Tuyển nữ Việt Nam thắng 2-0

Lịch thi đấu vòng bán kết bóng đá nữ ngày 5/12:

Bán kết 1 (19h, SVĐ Rizal Memorial): Myanmar vs Thái Lan

Bán kết 2 (19h, SVĐ Binan): Việt Nam vs Philippines

Theo Vietnamnet