Tuyên phạt các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm

23/08/2024 - 21:07

Chiều 23/8, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án đối với 254 bị cáo trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm, chi cục đăng kiểm tại các địa phương. Trong đó, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Trần Kỳ Hình lãnh 25 năm tù.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của các bị cáo gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của những người tham gia giao thông. Đây là các hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến hoạt động đăng kiểm xe cơ giới và phương tiện thủy nội địa.

Vụ án được các bị cáo thực hiện tại nhiều địa phương và có tính hệ thống làm mất lòng tin của nhân dân. Các bị cáo là những người được đào tạo, có chuyên môn về đăng kiểm nhưng đã phạm tội với lỗi cố ý, thể hiện sự xem thường pháp luật, vì vậy cần xử lý nghiêm.

Quá trình điều tra, xét xử, Tòa ghi nhận cho các bị cáo nhiều tình tiết thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng.

Từ đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Kỳ Hình, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam 19 năm tù về tội nhận hối lộ, 6 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, tổng hình phạt chung là 25 năm tù.

Tòa cũng tuyên phạt ông Đặng Việt Hà, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam 19 năm tù về tội nhận hối lộ.

Theo QUANG QUÝ (Nhân dân)