Tuyển Thái Lan thắng chật vật Hong Kong

20/06/2023 - 08:27

Đội tuyển Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn để đánh bại đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc).

Đội tuyển Thái Lan đến làm khách trên sân của Hong Kong (Trung Quốc). Đây là trận giao hữu thứ hai của đoàn quân Mano Polking ở dịp FIFA Days tháng 6. Trước đó họ hòa 2-2 trước Đài Loan (Trung Quốc). 

Đội tuyển Thái Lan tung ra đội hình mạnh nhất với bộ đôi Sarach và Phitiwat ở giữa sân. Chanathip và Supachok hỗ trợ cho Teerasil Dangda trên hàng công. Đội bóng xứ chùa vàng chủ động kiểm soát bóng, dâng cao đội hình. Tuy nhiên hàng thủ Hong Kong không dễ để người Thái khoan phá.

Gặp bế tắc, Thái Lan sử dụng nhiều tình huống tạt bổng vào vòng cấm. Tuy nhiên Teerasil Dangda và Channarong đều dứt điểm trúng xà ngang hoặc đưa bóng đi sát khung thành trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện Thái Lan.

Bước sang hiệp hai, Thái Lan vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên hàng phòng ngự chắc chắn của Hong Kong khiến các chân sút của đội bóng xứ chùa vàng gặp bế tắc. Phút 61, HLV Polking phải đưa vào sân hai cầu thủ Chakkit và Patthompol để cải thiện hàng công.

Đội tuyển Thái Lan gặp nhiều khó khăn để tiếp cận cầu môn Hong Kong.

2 phút sau, Thái Lan mở tỷ số. Teerasil Dangda nhận đường chuyền của đồng đội trước khi dứt điểm chính xác, đánh bại thủ thành Yapp Hung Fai. 

Thời gian còn lại của trận đấu, Hong Kong đẩy cao đội hình. Tuy nhiên hàng thủ Thái Lan đã chơi tập trung để hóa giải các tình huống phối hợp của đội chủ nhà. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Thái Lan.

Dù thua trận, HLV Andersen có thể hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Trước đó ít ngày, họ cũng chỉ thua sát nút 1 bàn trước đội tuyển Việt Nam dù bị đánh giá thấp hơn.

Kết quả: Hong Kong (Trung Quốc) 0-1 Thái Lan

Ghi bàn

Thái Lan: Teerasil Dangda (63')

Theo VTC