Tuyển Việt Nam: Chờ 'cơn ác mộng' của Indonesia trở lại

16/02/2024 - 09:01

Nhiều khả năng hàng loạt cựu binh trở lại tuyển Việt Nam trong đợt tập trung vào tháng 3 tới, chuẩn bị cho hai trận quyết đấu với Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Sau khi lứa cầu thủ trẻ mà HLV Troussier tin dùng chơi không tốt ở Asian Cup 2023, nhiều khả năng tuyển Việt Nam có sự thay đổi đáng kể về nhân sự trong đợt tập trung vào tháng 3 tới, chuẩn bị cho hai trận (lượt đi và về) gặp Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Ngoài những cái tên quen thuộc có thể được HLV Troussier triệu tập trở lại như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh... chiến lược gia người Pháp cũng đang dành sự quan tâm đặc biệt tới Văn Hậu.

Hiện tại, Đoàn Văn Hậu đang tập hồi phục tại Trung tâm đào tạo trẻ PVF. Hậu vệ sinh năm 1999 cho biết, tình trạng chấn thương đang tiến triển tốt và anh đang khao khát được trở lại sân cỏ.

van hau 2.jpg

Văn Hậu quyết tâm sớm trở lại

Đoàn Văn Hậu dính chấn thương gót chân kể từ đầu mùa giải 2023/24, khiến anh không thể thi đấu ở cả CLB CAHN và tuyển Việt Nam.

“Tôi rất hy vọng kịp bình phục và được lên tuyển Việt Nam để thi đấu ở vòng loại World Cup 2026 sắp tới”, Văn Hậu cho biết.

Sự trở lại của Văn Hậu khiến giới truyền thông Indonesia phải lo lắng. Trong quá khứ, Indonesia thường nhận thất bại mỗi khi U23 Việt Nam hay tuyển Việt Nam có mặt Văn Hậu. Cầu thủ sinh năm 1999 được đánh giá là hậu vệ trái số 1 Việt Nam. 

"Văn Hậu là mối đe dọa lớn, có thể giúp tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia ở vòng loại World Cup”, tờ Bola Sport của Indonesia viết.

Báo chí và người hâm mộ Indonesia hẳn không quên trận chung kết SEA Games 30 năm 2019. Ở trận đấu này, Evan Dimas chấn thương nặng sau pha tranh chấp với Văn Hậu, phải sớm rời sân, khiến U23 Indonesia thua U23 Việt Nam 0-3. 

van hau.jpg

Văn Hậu thực sự là "cơn ác mộng" với Indonesia

Đến AFF Cup 2022, Đoàn Văn Hậu tiếp tục có va chạm mạnh với các cầu thủ Indonesia, trong đó đáng chú ý là những pha tranh bóng quyết liệt với Asnawi Mangkualam.

Nếu Văn Hậu trở lại, tuyển Việt Nam không ngán những pha tranh chấp tay đôi với cầu thủ nhập tịch của Indonesia ở cánh trái. Văn Hậu có thể hình tốt, với chiều cao 1m86, không ngán cả những tình huống bóng bổng.

Trong đội hình tuyển Việt Nam lúc này, gương mặt trẻ Võ Minh Trọng dù có sự tiến bộ nhưng vẫn non kinh nghiệm, chơi thiếu ổn định ở cánh trái. Trong khi đó, Phan Tuấn Tài cũng chỉ chơi tròn vai ở vị trí trung vệ lệch trái. Văn Hậu là cầu thủ có thể chơi tốt ở cả hai vị trí trên, và rõ ràng sự trở lại của anh giúp HLV Troussier yên tâm hơn rất nhiều.

Tuyển Việt Nam đá 2 trận đấu quan trọng gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 3 tới, và sự trở lại của Văn Hậu được kỳ vọng giúp "Những chiến binh sao vàng" có một diện mạo khác so với Asian Cup 2023.

Theo Vietnamnet