Tuyển Việt Nam đấu Indonesia: Chờ sự khác biệt từ Công Phượng, Tiến Linh

14/03/2024 - 15:08

Tuyển Việt Nam được chờ đợi mang một diện mạo khác so với trận thua Indonesia ở Asian Cup 2023, sau khi nhiều cựu binh như Hoàng Đức, Tiến Linh, Công Phượng trở lại.

Sau thất bại ở Asian Cup 2023, HLV Troussier thừa nhận tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi. Vì thế, những bàn thắng ở giải đấu châu lục vừa qua chủ yếu đến từ các tình huống cố định, thay vì sự đột phá, bùng nổ của các cá nhân.

Tuy nhiên, trong hai trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 tới đây, có thể HLV Troussier thay đổi, có đánh giá khác về hàng công tuyển Việt Nam.

Sự trở lại của Công Phượng và Tiến Linh là điều mà giới chuyên môn cùng người hâm mộ nói nhiều sau khi HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam.

cong phuong 1.jpg

Công Phượng quyết ghi dấu ấn. Ảnh SN

Trong hai chân sút này, Công Phượng gần như không thi đấu ở Nhật Bản suốt hơn 1 năm qua, tuy nhiên tiền đạo xứ Nghệ tỏ ra rất tự tin.

"Tôi học hỏi được rất nhiều, thường xuyên tập luyện với cường độ cao. Cá nhân tôi không bất ngờ khi được HLV Troussier triệu tập lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Tôi tin là mình sẽ làm được", Công Phượng tự tin nói.

BLV Quang Huy đánh giá Công Phượng dù không được thi đấu ở Nhật Bản nhưng đây lại là cầu thủ có kỹ năng tốt và nhiều kinh nghiệm. Số 10 có thể được xếp đá thay vị trí của Tuấn Hải, nhưng anh thường xuyên giật về để đóng vai "chim mồi".

"Nếu được tin tưởng, được trao cơ hội, Công Phượng sẽ tạo ra sự khác biệt", BLV Quang Huy nói.

Với Tiến Linh, thời gian qua tiền đạo này rất nỗ lực lấy lại phong độ, và anh khẳng định sự trở lại với hai bàn thắng trước khi lên tuyển Việt Nam. Đẳng cấp của Tiến Linh không cần bàn nhiều, và anh càng trở nên nguy hiểm khi đá cặp với Công Phượng trên hàng công.

tien linh.jpg

Tiến Linh là "hung thần" của tuyển Indonesia. Ảnh SN

Tại Asian Cup 2023, Tiến Linh và Công Phượng đều không thi đấu, vì thế cặp tiền đạo này trở lại tuyển Việt Nam đang khiến báo chí Indonesia phải lo ngại.

“Danh sách tuyển Việt Nam được triệu tập có một số cái tên thú vị. Trong đó, có 2 tiền đạo khét tiếng là Công Phượng và Tiến Linh. Cả 2 đều vắng mặt tại Asian Cup 2023 nhưng giờ trở lại. Họ là những tên tuổi của Đông Nam Á và sẽ là mối đe doạ cho tuyển Indonesia”, tờ Bola (Indonesia) đánh giá.

Sự lo lắng của giới truyền thông Indonesia không phải là vô cớ. Công Phượng và Tiến Linh đều là “hung thần” đối với các đội tuyển Indonesia. Tiến Linh ghi 4 bàn vào lưới tuyển Indonesia, trong đó có 2 bàn tại vòng loại World Cup 2022, 2 bàn tại bán kết lượt về AFF Cup 2022. Trong khi đó, Công Phượng có 2 bàn vào lưới tuyển Indonesia vào các năm 2016, 2021. 

Theo Vietnamnet