Tuyển Việt Nam giữ sức trước Australia, dồn lực đánh bại tuyển Trung Quốc

26/01/2022 - 08:33

Đội tuyển Việt Nam nên tính toán để dồn sức cho trận gặp Trung Quốc trên sân nhà vào ngày mùng Một Tết.

Đội tuyển Việt Nam khởi đầu năm 2022 bằng 2 trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, lần lượt gặp Australia và Trung Quốc. Trong đó, cơ hội giành điểm trong cuộc đối đầu với Trung Quốc vào ngày 1/2 (tức mùng Một Tết) được đánh giá là cao hơn.

Rõ ràng đội tuyển Trung Quốc không mạnh bằng Australia. Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam suýt giành được một kết quả hòa trước đội bóng láng giềng. Thêm vào đó, trong cuộc tái đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo được thi đấu trên sân nhà.

ĐT Việt Nam suýt cầm hòa Trung Quốc ở lượt đi.

Cơ hội giành điểm cao hơn, cộng thêm ý nghĩa tinh thần của một trận đấu diễn ra ngay ngày đầu năm mới, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ trận gặp Trung Quốc hơn so với chuyến làm khách ở Australia. Do vậy, đội tuyển Việt Nam cũng cần có những tính toán để có sự chuẩn bị tốt nhất khi chơi trận đầu tiên trên sân nhà trong năm mới.

"Điều quan trọng là ý tưởng khi bước vào trận gặp Australia. Đó phải là một buổi làm nóng của đội tuyển Việt Nam, một sự chuẩn bị nghiêm túc cho trận đấu với Trung Quốc", BLV Ngô Quang Tùng nhận định.

"Chúng ta trở lại sân Mỹ Đình, có khán giả nhà, trong một ngày đầy ý nghĩa. Đội tuyển Việt Nam phải có sự sẵn sàng, phải được làm nóng chứ không dồn hết sức cho trận gặp Australia".

Vị chuyên gia này nhấn mạnh rằng giữ sức ở trận đấu với Australia không đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam buông xuôi trên sân khách. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn cần một màn trình diễn tốt để giữ tâm lý hưng phấn khi trở về Mỹ Đình ở trận tiếp theo.

"Đội tuyển Việt Nam không nhất thiết phải sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng tâm thế vẫn là nỗ lực chiến đấu để giành được kết quả hợp lý nhất chứ không phải chỉ đá cho xong rồi về gặp Trung Quốc", BLV Quang Tùng nói.

"Trận đầu đá không tốt với kết quả tệ, trận đấu ngày mùng Một Tết sẽ không đơn giản chút nào. Còn nếu đội tuyển Việt Nam có một kết quả tốt phù hợp ở Australia, có thể thua nhưng thế trận hợp lý thì tôi nghĩ đó là sự chuẩn bị tốt cho trận đấu quan trọng tiếp theo".

Đội tuyển Việt Nam cần có toan tính để giữ sức ở trận gặp Australia, nhưng cũng không được buông xuôi.

Chung quan điểm này, BLV Vũ Quang Huy cho rằng trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày 1/2 mới là lúc đội tuyển Việt Nam phải dốc toàn lực. Trong phần còn lại của vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo còn 2 trận đấu trên sân nhà gặp Trung Quốc và Oman. Đây là 2 cơ hội giành điểm tốt nhất của Quang Hải và đồng đội.

"Trận đấu với Trung Quốc là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam phải quyết có điểm. Nếu thắng đội tuyển Trung Quốc trong ngày mùng Một Tết, mọi chuyện buồn bực trước đó sẽ bị quên hết. Đội tuyển Việt Nam còn lại 4 trận, trong đó 2 trận sân nhà gặp Trung Quốc và Oman là những trận đấu có thể có điểm", BLV Quang Huy nhận định.

Theo BLV Quang Huy, đội tuyển Việt Nam có thể hài lòng với một kết quả thua Australia với cách biệt không lớn như trận lượt đi. Vị chuyên gia này dự đoán đội chủ nhà sẽ chơi cầm chừng để tính toán thể lực và điều đó cũng giúp cho đội tuyển Việt Nam bớt đi những thử thách vất vả.

"Chúng ta không hoang đường đến mức nghĩ đội tuyển Việt Nam có thể chơi sòng phẳng hay làm điều gì đó đặc biệt trước Australia, nhưng hi vọng đó sẽ là một trận thua nhẹ nhàng. Trận lượt đi ở Mỹ Đình cũng vậy. Khi đội tuyển Việt Nam kháng cự quyết liệt thì Australia mới thể hiện đúng năng lực, nếu không thì họ cũng chỉ chơi túc tắc để tính đường dài", BLV Quang Huy phân tích.

Theo MINH NGỌC (VTC NEWS)