Tuyển Việt Nam hồi hộp chờ 'quân xanh' trước AFF Cup 2024

06/08/2024 - 08:21

Đến thời điểm này, VFF vẫn chưa chốt được kế hoạch đá giao hữu quốc tế giúp tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2024.

"Vì một số lý do mà chúng tôi chưa thể thông báo kế hoạch đá giao hữu của tuyển Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 9 và 10 tới. Nhưng chắc chắn VFF tạo điều kiện tốt nhất cho thầy trò HLV Kim Sang Sik chuẩn bị cho AFF Cup 2024", một lãnh đạo VFF cho biết.

Trong thông báo mới nhất vào chiều 5/8, VFF thông tin chi tiết về kế hoạch của các đội U17, U20, U23 Việt Nam trong năm 2024. Trong khi đó, những thông tin về ĐTQG lại vẫn ở "chế độ chờ".

Theo tìm hiểu, VFF cùng các đối tác đã có những cuộc làm việc với nhau về việc chuẩn bị tổ chức 2 giải bóng đá giao hữu quốc tế vào đợt FIFA Days tháng 9 và 10/2024. Tuy nhiên, hiện các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về một số điều khoản trong hợp đồng, chủ yếu liên quan tới vấn đề tài chính, di chuyển, ăn ở, địa điểm tổ chức trận đấu...

tuyen viet nam philippines 4.JPG

Tuyển Việt Nam chưa chốt kết hoạch đá giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2024. Ảnh: S.N

Thông tin ban đầu, tuyển Việt Nam có thể đá giao hữu với Thái Lan và Nga (hoặc Panama) vào tháng 9, sau đó có 2 cuộc đọ sức với Ấn Độ và Lebanon vào tháng 10. Đây là những "quân xanh" được đánh giá chất lượng, giúp thầy trò HLV Kim Sang Sik chạy đà cho chiến dịch AFF Cup 2024.

Đặc biệt nếu kế hoạch đá giao hữu với Thái Lan trở thành hiện thực, trận đấu này chắc chắn rất được chờ đợi bởi ở khu vực, tuyển Việt Nam và đội bóng xứ Chùa vàng là kỳ phùng địch thủ, dù đá giao hữu nhưng cũng rất "nóng".

Tuy nhiên, Quang Hải cùng các đồng đội vẫn đang hồi hộp chờ "quân xanh" hiện diện. Dù là đội bóng nào thì tuyển Việt Nam cũng mong muốn kế hoạch sớm được chốt lại nhằm chủ động hơn trong công tác chuyên môn.

kim sang sik 1.JPG

HLV Kim Sang Sik hy vọng tuyển Việt Nam có những quân xanh chất lượng. Ảnh: S.N

Nếu không có gì thay đổi, tuyển Việt Nam hội quân vào đầu tháng 9/2024, có hơn 1 tuần tập luyện và thi đấu giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 9. Đợt tập trung tiếp theo của thầy trò HLV Kim Sang Sik là giữa tháng 10, trong khi đợt tập trung vào tháng 11 phải điều chỉnh khi AFF Cup 2024 lùi lại tới gần 2 tuần so với dự kiến ban đầu.

Trong từng đợt tập trung, HLV Kim Sang Sik có những mục tiêu khác nhau về việc thử nghiệm nhân sự, lối chơi. Vì thế, nếu biết được các "quân xanh" từ thời điểm này, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có kế hoạch phù hợp nhất.

Theo Vietnamnet