Tuyển Việt Nam mất Văn Toàn ở trận gặp Iraq

07/06/2024 - 14:38

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn không thể góp mặt trong chuyến làm khách của tuyển Việt Nam trên sân của Iraq vào ngày 12/6 vì án treo giò.

Phút 76 trong trận tuyển Việt Nam vs Philippines tối 6/6, Văn Toàn có pha phạm lỗi nhằm ngăn cản tình huống phản công của đội khách. Trọng tài lập tức rút thẻ vàng cảnh cáo số 9 của tuyển Việt Nam. 

Với chiếc thẻ phạt này, tiền đạo sinh năm 1996 không thể góp mặt trong trận đấu cuối của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, gặp tuyển Iraq. Trước đó, Văn Toàn nhận 2 thẻ vàng, vì thế anh bị treo giò 1 trận. 

Việc mất Văn Toàn là một tổn thất lớn với tuyển Việt Nam. Ở trận đấu trên sân Mỹ Đình, tiền đạo người Hải Dương được HLV Kim Sang Sik xếp đá chính và chơi trọn vẹn 90 phút. Đây là điều hiếm xảy ra dưới thời HLV Park Hang Seo hay Philippe Troussier.

tuyen viet nam philippines 4.JPG

Văn Toàn chơi tốt ở trận thắng Philippines 3-2. Ảnh: S.N

Trong chiến thắng 3-2 của tuyển Việt Nam trước Philippines, dù không ghi bàn nhưng Văn Toàn có màn trình diễn rất ấn tượng. Anh thi đấu rất xông xáo, liên tục có những tình huống đi bóng thu hút hậu vệ của đối phương.

Tiền đạo CLB Nam Định để lại dấu ấn với pha kiến tạo giúp Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 65, chỉ 3 phút sau khi tuyển Việt Nam bị thủng lưới.

Trong khi Văn Toàn lỡ trận gặp Iraq thì tuyển Việt Nam đón sự trở lại của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Trước đối thủ có thể hình tốt và chơi bóng bổng, sự góp mặt của cầu thủ có chiều cao và nhiều kinh nghiệm như Việt Anh giúp cho hàng thủ tuyển Việt Nam chắc chắn hơn.

Theo Vietnamnet