Tuyển Việt Nam phân tích trận đấu gặp tuyển Thái Lan

22/12/2021 - 08:21

Tính chất "knock-out" đấu loại trực tiếp của trận bán kết buộc đội tuyển Việt Nam phải có sự cẩn trọng hơn trong công tác chuẩn bị.

Song song với các vấn đề về chuyên môn và lực lượng, HLV Park Hang-seo cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới các giải pháp giúp làm mới tinh thần và nạp lại năng lượng cho các học trò. Ảnh: VFF

Toàn đội tuyển Việt Nam đã dành thời gian thảo luận, phân tích về trận đấu sắp tới gặp đội tuyển Thái Lan. Buổi chiều 21/12, các cầu thủ tiếp tục được tập khá kỹ các bài phục hồi thể lực dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thể lực Park Sung-gyun, trước khi tham gia vào nội dung kỹ chiến thuật do HLV Park Hang-seo điều hành.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại vòng bảng, HLV Park Hang-seo nhắc nhở các học trò thoải mái tinh thần và tập trung cho mục tiêu phía trước. Đội tuyển còn 1 ngày để chuẩn bị cho trận đấu bán kết lượt đi, nên điều quan trọng là các cầu thủ cần có sự phục hồi nhanh về thể trạng để trở lại với điểm rơi phong độ cao nhất cho trận đấu.

Ở giai đoạn vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đã trải qua 4 trận bất bại, trong đó có 3 trận thắng và 1 trận hòa. Đáng chú ý, đội tuyển Việt Nam là đội duy nhất giữ sạch lưới nhà và cùng với Thái Lan, Indonesia trở thành 3 đội tuyển có hiệu số bàn thắng bại cao nhất vòng bảng (cùng +9 bàn). Tuy vậy, do có tổng số bàn thắng ghi được thấp hơn so với Indonesia nên đội tuyển Việt Nam cán đích vòng bảng ở vị trí thứ nhì bảng B, qua đó gặp đội nhất bảng A là Thái Lan tại bán kết.

Điều này cũng không tạo ra nhiều xáo trộn trong kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, bởi trước đó HLV Park Hang-seo và các cộng sự đã chủ động chuẩn bị sẵn các phương án cho các đối thủ mà đội tuyển Việt Nam có khả năng sẽ gặp tại bán kết.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã buổi thăm quan sân vận động quốc gia Singapore. Ảnh: VFF

Với tính chất quyết định của những trận đấu loại trực tiếp, song song với các vấn đề về chuyên môn và lực lượng, HLV Park Hang-seo cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới các giải pháp giúp làm mới tinh thần và nạp lại năng lượng cho các học trò.

Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đã buổi thăm quan sân vận động quốc gia Singapore, mục đích là giúp các cầu thủ có cảm nhận tốt hơn về không gian thi đấu do ban tổ chức AFF Suzuki Cup 2020 không cho phép các đội tuyển tập làm quen sân thi đấu nhằm bảo vệ chất lượng mặt cỏ.

Trận đấu bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 23/12 tới trên sân vận động quốc gia Singapore. Trận lượt về diễn ra cùng giờ ngày 26/12.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)