Tuyển Việt Nam: Phía sau quyết định gọi Anh Đức của thầy Park...

08/05/2021 - 12:16

HLV Park Hang Seo khiến nhiều người bất ngờ khi triệu tập trở lại 'lão tướng' Anh Đức lên tuyển Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc liệu có sai lầm?

Bất ngờ...

Danh sách 37 cầu thủ được gọi tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 đều là những cái tên được coi tốt nhất thời điểm hiện tại của bóng đá Việt Nam mà HLV Park Hang Seo cân nhắc kỹ lưỡng.

Đương nhiên, danh sách mà ông Park công bố có những nhân tố khiến nhiều người có phần bất ngờ, điển hình như gọi Đoàn Văn Hậu đang vật lộn chữa chấn thương lên tập trung. Nhưng ngạc nhiên nhất vẫn là trường hợp của tiền đạo Anh Đức.

Anh Đức được triệu tập trở lại tuyển Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ

Với phong độ rất cao ở giải hạng Nhất trong màu áo Long An mùa này, chân sút 36 tuổi hoàn toàn xứng đáng được tin tưởng. Nhưng về thể lực, tuổi tác và cả môi trường thi đấu thì rõ ràng có cơ sở để thắc mắc khi Anh Đức được triệu tập.

Chẳng những vậy, với những cái tên sở hữu trên hàng công đang có phong độ cao như Văn Toàn, Đức Chinh, Tiến Linh, Công Phượng... việc chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn gọi Anh Đức quả thực nằm ngoài dự đoán của tất cả.

... và toan tính của ông Park

Triệu tập một cầu thủ lớn tuổi như Anh Đức trong khi các tiền đạo trẻ đang sở hữu phong độ rất cao liệu rằng ông Park có lẩm cẩm, sai lầm? Câu trả lời là không khi ông đã có tính toán với chân sút lớn tuổi nhất tuyển Việt Nam.

Thứ nhất, dù đang sở hữu trong tay nhiều chân sút có chất lượng, nhưng thực tế để chơi trung phong cắm chỉ với Tiến Linh và Đức Chinh trong sơ đồ 3-4-3 thậm chí là 3-5-2 (với một tiền đạo đá cắm, người còn lại chơi thấp hơn) thì chỉ chừng đó là hơi mạo hiểm.

nhưng ông Park có lý khi cần Anh Đức ở thời điểm hiện tại

Chưa kể một trong hai trung phong trẻ mà HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển cũng có những vấn đề riêng, với Đức Chinh là phong độ phập phù, trong khi kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Tiến Linh khá ít.

Gọi Anh Đức, ít nhất ông Park cũng có thêm phương án với hàng công kể cả khi tiền đạo này khó mà đảm bảo thể lực cho cả trận trong điều kiện thời tiết tại UAE rất khắc nghiệt.

Nhưng nguyên nhân thứ 2 để ông Park cần Anh Đức cho lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 lại quan trọng hơn việc sử dụng chân sút này như thế nào tới đây.

Điều quan trọng ấy nằm việc chiến lược gia người Hàn Quốc cần kinh nghiệm, đẳng cấp của Anh Đức để “dìu” các đàn em như Đức Chinh, Tiến Linh.

Nói rõ hơn ông Park muốn các trung phong trẻ có cơ hội tập cùng Đức “Eto’o” để nâng cao kỹ năng chơi bóng trong khoảng 3 tuần lễ sắp tới trước ngày sang UAE.

Mục đích lớn nhất mà HLV Park Hang Seo triệu tập Anh Đức có lẽ nằm ở đây. Và thậm chí, chân sút từng ghi hơn 100 bàn thắng tại V-League rất có thể sẽ không đi UAE cùng tuyển Việt Nam hay với ông Park sau khi “hoàn thành nhiệm vụ” ở lần tập trung này.

Theo MAI ANH (Vietnamnet)