Tuyển Việt Nam thắng đậm Indonesia: Gói ghém niềm vui!

08/06/2021 - 08:02

Tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia bằng một tỉ số thuyết phục 4-0, nhưng điều đó mới làm HLV Park Hang Seo vui còn hài lòng thực sự thì chưa.

1. Indonesia dù thay đổi nhiều nhưng vẫn chỉ dụng sức, tinh thần và lối chơi không ngại... nhận thẻ nhằm biến thành thứ vũ khí ngăn chặn thầy trò HLV Park Hang Seo khi đối đầu tại UAE.

Thực tế trên sân Al-Maktoum chứng tỏ điều này, bởi dàn cầu thủ trẻ Indonesia gần như chỉ chạy theo rồi phạm lỗi, cũng như hứng chịu sức ép từ các học trò của HLV Park Hang Seo trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Trong một thế trận mà tất cả thông số vượt trội, chiến thắng đậm 4-0 dành cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo rõ ràng không có gì quá ngạc nhiên, giúp tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng G.

Tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia

2. Điều hài lòng nhất trong chiến thắng của tuyển Việt Nam có được trước Indonesia đối với HLV Park Hang Seo đương nhiên là hoàn thành mục tiêu có 3 điểm, không thủng lưới, đồng thời ghi nhiều bàn thắng hòng đua tranh chỉ số phụ cùng UAE.

Không chỉ có thế, chiến lược gia người Hàn Quốc hẳn cũng vui với những pha lập công của Quang Hải, Văn Thanh vì đây đều là các siêu phẩm và trên hết vẫn ở sự trở lại của bộ đôi này sau một thời gian khá chìm.

Còn lại, niềm vui chiến thắng cũng vừa phải bởi như đã nói nhìn vào thế trận thì đánh bại Indonesia chỉ là vấn đề thời gian. Đơn giản vì tuyển Việt Nam dồn ép đối thủ cả trận và chỉ gặp chút khó khăn trong hiệp đấu đầu tiên, trước khi Tiến Linh mở tỉ số.

bằng sự vượt trội về đẳng cấp, tỉ số

3. Đánh giá một cách toàn diện, chiến thắng trước Indonesia đơn thuần hài lòng về mặt tỉ số, còn lối chơi xem ra vẫn chưa thể nói được điều gì khi đối thủ yếu hơn rất nhiều so với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Thậm chí nếu khắt khe, có một chút lo ngại cho tuyển Việt Nam là đằng khác.

Nói thế không có nghĩa “dìm” chiến thắng của thầy trò ông Park, nhưng cứ nhìn hàng công bế tắc trong 45 phút đầu tiên thật khó mà nói hài lòng 100%. Khoảng thời gian này, mối liên hệ giữa hàng tiền vệ với các tiền đạo, hoặc các tiền đạo với nhau để tạo ra cơ hội nguy hiểm thật sự quá ít, tạo ra vô số băn khoăn.

nhưng để HLV Park Hang Seo hài lòng tuyệt đối thì lại chưa

Hoặc ngay việc có 15 pha đá phạt góc nhưng chỉ mang về đúng 1 bàn thắng có phần may mắn của Công Phượng cũng là điều thật khó hài lòng.

Chưa hết, mục tiêu bảo toàn lực lượng cho các trận quan trọng kế tiếp rốt cuộc không thành khi Quang Hải nhận thẻ vàng, cùng lúc Tuấn Anh phải rời sân chỉ sau 35 phút chơi rất hay vì chấn thương đủ giảm đi niềm vui đối với HLV Park Hang Seo.

Nhưng dù sao, tuyển Việt Nam vẫn có chiến thắng đậm, bảo toàn mành lưới và tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G cũng tạm để vui. Giờ là hi vọng niềm vui ấy được thầy trò Park Hang Seo nối dài.

Theo MAI ANH (Vietnamnet)