Tuyển Việt Nam và tính toán để 'gặt' nhiều nhất cho trận gặp Nga

27/08/2024 - 08:39

Tuyển Việt Nam không có nhiều cơ hội đá giao hữu với những đối thủ mạnh như Nga nên thầy trò HLV Kim Sang Sik cần tận dụng thật tốt để thu được nhiều kết quả có giá trị.

Cuộc gặp đầu tiên giữa 2 đội

Trận đấu trên sân Mỹ Đình sắp tới đánh dấu lần đầu tuyển Việt Nam và Nga gặp nhau ở cấp độ ĐTQG. 

Tuyển Nga hiện xếp thứ 33 trên BXH FIFA, được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới, với 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup và từng lọt vào tới bán kết năm 1966 (với tư cách là đội Liên Xô) và tứ kết năm 2018.

Với tuyển Việt Nam, Nga chính là đội bóng châu Âu mạnh nhất mà "Những chiến binh sao vàng" có dịp so tài. Trước đó, trong năm 2023, dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, các chàng trai của chúng ta đá giao hữu với Hàn Quốc, Uzbekistan hay Trung Quốc, nhưng đều là những đội châu Á.

tuyen nga.jpg

Tuyển Nga mạnh hơn nhiều so với tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Hiện tuyển Nga đang được dẫn dắt bởi HLV Valeri Georgievich Karpin - cựu tiền vệ nổi tiếng và từng khoác áo nhiều CLB tên tuổi của Nga (Fake Voronezh, Spartak Moscow) và Tây Ban Nha (Real Sociedad, Valencia CF và Celta Vigo).

HLV Valeri Karpin vừa gọi 38 cầu thủ lên tuyển Nga trước khi rút gọn còn hơn 20 cái tên khi đến Hà Nội. Nhiều gương mặt sáng giá của tuyển Nga đang thi đấu ở nước ngoài như thủ môn Matvey Safonov (PSG), tiền đạo Herman Onugha ((Vejle), tiền vệ Daler Kuzyaev (Le Harve)... dự kiến góp mặt.

Tuyển Việt Nam có thể thu được gì?

Trong 2 trận giao hữu sắp tới, nếu cuộc đọ sức với "kình địch" Thái Lan cần phải thắng nhằm tạo đà tâm lý cho AFF Cup 2024 thì trận gặp Nga lại là cơ hội để tuyển Việt Nam học hỏi, cọ xát về chuyên môn.

HLV Kim Sang Sik vẫn giữ nguyên bộ khung tuyển Việt Nam như thời người tiền nhiệm Park Hang Seo, nhưng tạo ra những nét mới. Nói cách khác, từ cái gốc là con người và lối chơi cũ được HLV Kim Sang Sik nâng cấp thành một phiên bản mới, có sự phù hợp với những điều kiện hiện tại.

tuyen viet nam philippines 2.JPG

Tuyển Việt Nam học hỏi nhiều từ Nga. Ảnh: S.N

Ngoại trừ việc V-League chưa diễn ra nên có thể các cầu thủ không đạt được phong độ tốt nhất, một vài cầu thủ chấn thương, HLV Kim Sang Sik có gần như đầy đủ mọi thứ ở đợt tập trung lần này. 

Nhưng điều quan trọng là chiến lược gia người Hàn Quốc phải nắm bắt được cơ hội rất quý giá khi được đọ sức với Nga, để giúp tuyển Việt Nam thu hoạch được nhiều điều, học hỏi được cách tổ chức về lối chơi của đội bóng từng nhiều lần tham dự World Cup.

Đây cũng là trận đấu mà hàng thủ tuyển Việt Nam làm quen với những áp lực từ bóng bổng, trong khi hàng công cần có sự chuẩn bị nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối phương.

Trước đối thủ hơn tới hơn 80 bậc trên BXH thế giới, việc tuyển Việt Nam thua có thể là điều sớm được dự báo. Nhưng thua mà vỡ ra được những bài học bổ ích lại quý giá hơn cả một chiến thắng trong trận giao hữu như thế này.

Theo Vietnamnet