U.23 Hàn Quốc thắng nghẹt thở U.23 Jordan, vào bán kết U.23 Châu Á

19/01/2020 - 19:48

U.23 Hàn Quốc đánh bại U.23 Jordan 2-1, trong đó có bàn ấn định chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng.

3 trận toàn thắng vòng bảng, trong đó có chiến thắng áp đảo trước U.23 Uzbekistan dù chỉ mang đội hình dự bị, U.23 Hàn Quốc được đánh giá là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch.

Đội bóng xứ kim chi cũng khởi đầu rất tự tin trước U.23 Jordan với cơ hội ngay từ phút thứ 3 của Cho Gue Sung. Chân sút của U.23 Hàn Quốc tung cú đá vào góc xa, nhưng thủ môn Al Fakhouri kịp đổ người để cứu thua.

Cho Gue Sung (số 9) ghi bàn cho U.23 Hàn Quốc.

Sức ép lớn từ U.23 Hàn Quốc sớm khiến hàng thủ U.23 Jordan mắc sai lầm. Từ quả đá phạt, bóng được Tae Wook làm tường cho Lee Dong Jun băng vào đánh đầu bất thành. Bóng tìm đến vị trí của Cho Gue Sung, và số 9 đã thoải mái đánh đầu tung lưới U.23 Jordan.

U.23 Hàn Quốc tiếp tục tấn công sau bàn thua và hoàn toàn làm chủ thế trận. U.23 Jordan chủ động co mình phòng ngự và phản công dựa vào những pha bóng dài, song không mang lại hiệu quả.

U.23 Jordan (áo trắng) bất ngờ có bàn gỡ hoà.

Sang hiệp 2, U.23 Jordan chơi mạo hiểm hơn để tìm bàn gỡ hoà. Dù vậy, các pha lên bóng của đại diện Tây Á quá đơn giản, không mang lại hiệu quả.

Song, khi U.23 Hàn Quốc đã bắt đầu nghĩ tới chiến thắng, U.23 Jordan bất ngờ đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Phút 76, nhận đường chuyền của Bani Atieh, Al-Naimat tung cú sút chìm vào góc xa đánh bại thủ môn U.23 Hàn Quốc.

U.23 Hàn Quốc dồn lên, không muốn trận đấu bước vào hiệp phụ. Sức ép của "Những chiến binh Taeguk" một lần nữa mang lại thành quả ở phút bù giờ cuối cùng.

Trên chấm đá phạt chếch góc phải, Lee Dong Gyeong có cú sút tuyệt đẹp, giúp U.23 Hàn Quốc ấn định chiến thắng 2-1 và có mặt tại bán kết.

Theo HỒNG NAM (VTC)