U.23 Malaysia gây sốc khi cầm hoà đối thủ Jordan

13/01/2018 - 19:52

Safawi Rashid đã ghi bàn thắng thứ hai trong hai trận đấu của U.23 Malaysia. U.23 Jordan có bàn thắng trước ở phút 16 từ cú sút cận thành của Ward Al Barri. Tiền đạo 20 tuổi ghi bàn gỡ hoà từ chấm phạt đền giúp đội nhà có điểm đầu tiên

Đội hình ra sân, cầu thủ ghi bàn của hai đội

Ward Al Barri (21 Jordan)16' 1-0

Safawi Rashid (6 Malaysia) 42' pen 1-1

U.23 Malaysia: Haziq Nadzli, Matthew Davies, Safawi Rasid, Nor Azam Azih, Adam Nor Azlin, Jafri Chew Dominic Tan, Danial Amier Norhisham, Irfan Zakaria, Akhyar Rashid, Syazwan Andik 

U.23 Jordan: Rafat Al Rabie, Mustafa Kamal, Yazan Al Arab, Ibrahim Al Khob, Ahmad Al Riyahi, Noor Al Rawabdeh, Mousa Al Taamari, Saed Al Rosan, Mohammad Al Razem, Anas Hammad, Ward Al Barri 

Các học trò của HLV Ong Kim Swee đã đứng dậy từ đống đổ nát sau trận thua đậm 4-1 trước Iraq.  Rõ ràng trận thua này đã giúp U.23 Malaysia vỡ ra rất nhiều bài học.

Trong cuộc đối đầu với U.23 Jordan, những con Hổ Harimau đã cho thấy một bộ mặt mới hoàn toàn khác biệt so với trận đấu trước đây.

Trước đội bóng mạnh vùng trung đông, nhà cầm quân tuyển U.23 Malaysia bố trí một đội hình 5-4-1 thiên về phòng ngự, họ chủ động nhường khu vữc giữa sân cho đối phương và lui về phòng thủ khu vực rất kín kẽ.

Làm chủ thế trận, các học trò của HLV Iain Brunskill đã có bàn thắng từ pha dàn xếp tấn công của hậu vệ cánh phải Ward Al-Barri.

Nhận đường chuyền của đồng đội số 21, thoát xuống rất nhanh, bằng kỷ thuật cá nhân, hậu vệ này lần lượt loại bỏ các hậu vệ và thậm chí là thủ môn Haziq Nadzli trước khi đệm bóng ghi bàn mở tỉ số vào lưới trống.

Những tưởng kịch bản cũ của trận thua đậm ở ngày ra quân hiện về với U.23 Malaysia. Nhưng không, các học trò của HLV Ong Kim Swee đã vùng lên, cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn.

Quả ngọt đã đến với những nỗ lực tuyệt vời này khi trọng tài chính người Hàn Quốc, ông  Jing Ko-hyung chỉ tay vào chấm phạt đền.

Một hậu vệ U.23 Jordan đã phạm lỗi trong vòng cấm.  Trên chấm 11m, tiền đạo trẻ Safawi Rashid đã lạnh lùng hạ gục thủ thành Rafat Al Rabie, đưa hai đội trở về vạch xuất phát khi trận đấu chỉ còn 3 phút là kết thúc hiệp một.

Sau bàn gỡ hoà này, U.23 Jordan tổ chức nhiều hơn những pha tấn công hòng kiếm tìm bàn thắng. Tuy nhiên, các cầu thủ U.23 Malaysia đã không phạm phải một sai lầm nào trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.   

Hoà trận này, U.23 Jordan có được hai điểm. Trước đó, ở ngày mở màn bảng đấu, quân đoàn của HLV Iain Brunskill đã có trận hoà 2-2 trước Saudi Arabia.

Trong khi đó, U.23 Malaysia có được điểm số đầu tiên sau hai trận đấu. Với kết quả này, cả hai đội đều có hy vọng để bước vào trận đấu cuối trước khi giành vé ở vòng Knockout.

Trong buổi hợp báo sau trên đấu, nhà cầm quân 47 tuổi của U.23 Malaysia cho biết:

“Trước khi trận đấu này diễn ra, không ai có thể nghĩ rằng chúng tôi có khả năng cầm hoà với một đối thủ mạnh như U.23 Jordan. Tuy nhiên, các học trò của chúng tôi đã cho thấy điều ngược lại. Họ thi đấu như những chiến binh quả cảm.

Tôi rất tự hào về tinh thần thi đấu của những chàng trai này. Tuy nhiên, nếu mai mắn hơn tí nữa, chúng tôi đã có được trọn vẹn 3 điểm trong cuộc đối đầu này.

Các bạn biết đó, trong bóng đá, may mắn đóng một vai trò gần như là rất quan trọng. Khi có nó trong tay, bạn có thể giành chiến thắng dù trước đó, bạn là đội bóng yếu cơ”,  huấn luyện viên trưởng Malaysia, ông Kim Swee nói.

Ở chiều ngược lại, huấn luyện viên trưởng Jordan, ông Ian Brunskill chia sẻ:

"Cũng như trận đấu trước, đây là một kết quả đáng thất vọng khác đối với chúng tôi. Trong một thế trận mà chúng tôi làm chủ hoàn toàn cuộc chơi, các chân sút U.23 Jordan lại bỏ lỡ quá nhiều tình huống ngon ăn.

Lần lượt, hết lần này đến lần khác, Al Reyahi đã từ chối mang về 3 điểm cho đội nhà. Hoà trận này đã đưa chúng tôi vào thế khó khi đối đầu với U.23 Iraq ở lượt đấu sau cùng của bảng đấu này" nhà cầm quân 42 tuổi người Anh cho biết.

Theo ANH TRẦN (Một Thế Giới)