U.23 Việt Nam vs U.23 Myanmar 20 giờ ngày 7-6: Chiến đấu vì danh dự và khát khao

07/06/2019 - 08:12

Chiều tối nay 7-6, U.23 Việt Nam tiếp đón các cầu thủ U.23 Myanmar trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) khi thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng đã được khán giả biết tên, nhưng màn so tài này vẫn thu hút được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ. Bởi đây là trận đấu của danh dự và khát khao của các cầu thủ trẻ.

HLV hai đội bắt tay tại buổi họp báo trước trận đấu

"Sức nóng U.23" dù chỉ là trận... giao hữu

Trong khi ĐTQG Việt Nam đang gây sốt trên đất Thái Lan sau khi giành vé vào chung kết King’s Cup 2019 với Curacao thì ở quê nhà, chiều nay các cầu thủ U.23 cũng sẽ chạm trán U.23 Myanmar trong một trận giao hữu để chuẩn bị cho SEA Games vào cuối năm.

Điều đáng chú ý, dưới thời HLV Park Hang seo bất kì trận đấu nào của Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển đều thu hút được sự theo dõi của người hâm mộ cả nước. Trong trận đấu chiều tối nay, mặc dù địa điểm tổ chức trận đấu khá xa Hà Nội (70km) nhưng, sức hút của trận đấu thì không hề giảm.

Ngay từ khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và BTC mở bán vé, rất đông người hâm mộ đã cố săn cho được những chiếc vé để vào sân theo dõi. Tính đến chiều 6/6, giá vé chợ đen đã được các phe vé đẩy lên gấp 5 lần nhưng nhiều người đã... không còn vé để mua.

Không thể tham dự King's Cup 2019 trên đất Thái, nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ mang băng thủ quân U.23 Việt Nam trong trận gặp U.23 Myanmar chiều tối nay.

Cụ thể, giá niêm yết của khán đài A-B và C-D có mệnh giá lần lượt là 200.000 đồng, 150.000 đồng và 100.000 đồng/ vé đã tăng lên lần lượt 1 triệu, 750.000 đồng và 500.000 nghìn đồng/vé. Điều này cho thấy, sức hút của U.23 Việt Nam rất lớn dù thiếu vắng một số ngôi sao đang góp mặt trong đội hình ĐTQG dự King’s Cup 2019 trên đất Thái.

Tuy không có những cái tên như Quang Hải, Văn Hậu, Hồng Duy, Hà Đức Chinh hay Duy Mạnh... nhưng các cầu thủ trẻ cùng với thủ môn Bùi Tiến Dũng đã được nhiều người biết đến chắc chắn sẽ thừa quyết tâm và khát khao để chứng tỏ mình, sẽ chiến đấu vì danh dự để có thể kế tục xứng đáng lứa đàn anh.

Mục tiêu cuối cùng là SEA Games 30

Trận đấu chiều nay cũng không có HLV Park Hang seo dẫn dắt, song các học trò của trợ lý Kim Han Yoo vẫn phải chiến đấu hết mình để phục vụ khán giả, đồng thời rà soát lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm.

Có một điều dễ thấy, dưới thời HLV Park Hang Seo ông đã từng nhiều lần nói với các cầu thủ rằng, khi đã ra sân là phải cháy hết mình để phục vụ khán giả. Dù là trận giao hữu, nhưng nếu người hâm mộ kỳ vọng, đặt niềm tin thì vẫn phải đá như trận chung kết.

Do đó, các cầu thủ U.23 sẽ vẫn phải cháy hết mình để chứng minh năng lực với thầy Park, đồng thời phải đá bóng bằng cả trái tim để phục vụ người hâm mộ không quản ngại đường xa đến cổ vũ cho mình.

Do đó, những cái tên đã già dặn trận mạc V-League như thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Triệu Việt Hưng, tiền đạo Nguyễn Trọng Hùng… hứa hẹn chắc chắn cũng sẽ không làm người hâm mộ thất vọng.

Trong khi về phía Myanmar, tân HLV Popov coi đây là cơ hội rà soát lực lượng cho trước mắt là chiến dịch SEA Games 30.

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu, thủ môn Bùi Tiến Dũng cho biết: “Khi được ban huấn luyện và cầu thủ trong đội bầu làm đội trưởng thì đây là niềm vui và vinh dự của cá nhân em. Mục tiêu của em và đồng đội sẽ là cố gắng nỗ lực và tập luyện để có thể đạt được kết quả tốt nhất cho mọi trận đấu mà đội sẽ tham gia. Tất cả mọi người đều tuân thủ đấu pháp và chiến thuật do ban huấn luyện đề ra".

Đáng chú ý, trận đấu giữa U.23 Việt Nam vs U.23 Myanmar diễn ra vào lúc 20h ngày 7/6 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) cũng sẽ là bài test quan trọng với HLV Kim Han-yoon của U.23 Việt Nam - người rất thạo việc dưới thời ông Park Hang-seo. Và thầy trò ông Kim Han-yoon cũng muốn ra mắt khán giả sân Phú Thọ bằng một lối chơi thuyết phục như lứa đàn anh đang thăng hoa ở King’s Cup 2019 trên đất Thái.

Về phía Myanmar, tân HLV Popov coi đây là cơ hội rà soát lực lượng cho trước mắt là chiến dịch SEA Games 30. HLV Popov mới nhậm chức U-23 Myanmar sau khi đội bóng trẻ nước này thất bại ở vòng loại U-23 châu Á do HLV nội dẫn dắt. Chính vì lẽ đó nên HLV Popov không đặt nặng yếu tố thắng thua mà chỉ rà soát tìm ra đội hình “bộ sườn” ưng ý để thi đấu ở SEA Games 30.

"Bóng đá là môn thể thao tập thể, rất khó để nói là cầu thủ hay nhất của U.23 Myanmar, cách tốt nhất để xác định cầu thủ nào chơi hay vào ngày mai thì đó chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất của U.23 Myanmar. Tôi không quan trọng lắm về mặt tỉ số, tôi quan tâm đến việc các cầu thủ U.23 Myanmar sẽ thể hiện như thế nào bởi đây là những bước chuẩn bị vô cùng quan trọng cho SEA Games sắp tới", HLV Popov nói.

Theo Infonet