U16 PVF thắng đậm đội học viện hàng đầu châu Á

31/08/2023 - 18:22

Đội U16 PVF giành quyền vào bán kết giải giao hữu tại Trung Quốc sau khi đánh bại đội bóng của Học viện Aspire (Qatar).

U16 PVF gặp U16 Aspire ở trận đấu cuối cùng vòng bảng giải giao hữu Shanghai Future Star Cup 2023. Đại diện của Việt Nam cần một chiến thắng để lọt vào vòng bán kết. Đối thủ của U16 PVF là những cầu thủ được đào tạo ở học viện nổi tiếng của Qatar, có chất lượng hàng đầu châu Á.

Các học trò của HLV Nguyễn Duy Đông thể hiện sự tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng áo xanh chơi phối hợp ngắn, triển khai bóng từ phần sân nhà theo đúng triết lý của lò đào tạo của PVF.

[U16 PVF giành quyền vào bán kết giải giao hữu Shanghai Future Star Cup 2023.]

U16 PVF giành quyền vào bán kết giải giao hữu Shanghai Future Star Cup 2023.

U16 PVF mở tỷ số do công của Lê Phát. Bàn khai thông giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam thi đấu hứng khởi hơn. Họ có thêm hai bàn nữa do công của Quang Tú và Văn Bách trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Sang hiệp hai, U16 Aspire đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các cầu thủ PVF chơi tập trung để giữ thành quả. Thậm chí trước khi hết giờ, Hoàng Khanh ấn định tỷ số 4-0 cho đội bóng của Việt Nam. U16 PVF giành 6 điểm và giành quyền vào bán kết Shanghai Future Star Cup 2023.

Giải Shanghai Future Star Cup 2023 được tổ chức ở Thượng Hải (Trung Quốc), gồm 8 đội bóng đến từ 8 lò đao tạo trẻ là PVF (Việt Nam), Man City, Tottenham (Anh), Cerezo Osaka (Nhật Bản), Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), Aspire (Qatar), Porto (Bồ Đào Nha) và chủ nhà SFA (Trung Quốc). PVF, Ulsan Hyundai và Aspire cũng là 3 trung tâm bóng đá được AFC cấp chứng nhận 3 sao - tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng đào tạo bóng đá trẻ.

U16 PVF nằm ở bảng A cùng với Man City, Aspire và Ulsan Hyundai. Hai đội đầu bảng giành quyền vào vòng bán kết.

U16 PVF cử đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ từ được tập trung đội tuyển U17 Việt Nam. Ban huấn luyện là hai cựu tuyển thủ, HLV trưởng Nguyễn Duy Đông và trợ lý Mai Tiến Thành. Ở lượt đầu tiên, U16 PVF thua U16 Ulsan Hyundai. Sau đó, thầy trò HLV Nguyễn Duy Đông đánh bại đội trẻ của Man City với tỉ số 2-1.

Theo VTC